Điện Kremlin: Nga coi lệnh trừng phạt của Mỹ là bất hợp pháp

© RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga coi các lệnh trừng phạt của Mỹ là bất hợp pháp, làm suy yếu cơ sở và nền tảng của nền kinh tế, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên.
Peskov được hỏi liệu ông có nghe nói về đề xuất của ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Liên bang Nga trong trường hợp giải quyết hòa bình cuộc xung đột ở Ukraina hay không.
“Không, thành thật mà nói, tôi đã bỏ lỡ phần này... Nhưng ở đây quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng, chúng tôi xem xét các biện pháp trừng phạt này: a – bất hợp pháp theo quan điểm của luật pháp quốc tế, b – phá hoại cơ sở và nền tảng của thương mại quốc tế, quan hệ kinh doanh quốc tế. Và chúng tôi cũng tin rằng “các lệnh trừng phạt có tính chất hai lưỡi và gây thiệt hại không chỉ cho những người bị áp đặt mà cảcho những người nghĩ ra chúng”, - ông Peskov nói.
Tiền giấy đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2024
Mỹ đưa ra dự báo khủng khiếp về “vũ khí” chính của mình
Trước đó, Trump, bình luận về chính sách của chính quyền Nhà Trắng hiện tại đối với Nga, nói rằng ông không phải là người ủng hộ các biện pháp trừng phạt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала