- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BNG Nga nói về việc giải quyết tình hình Ukraina dưới thời Trump và Vance: chúng ta cần phải thực tế

© Ảnh : The Ministry of Foreign Affairs of the Russian FederationОфициальный представитель МИД России Мария Захарова. Архивное фото
Официальный представитель МИД России Мария Захарова. Архивное фото - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Đăng ký
Cần tách biệt những lời hùng biện về bầu cử với những tuyên bố của các quan chức chính phủ có thẩm quyền và cái nhìn thực tế về các khả năng có thể xảy ra khi xem xét triển vọng giải quyết xung đột ở Ukraina trong trường hợp Đảng Cộng hòa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói.

“Cần tách biệt những lời hùng biện trong cuộc bầu cử với những tuyên bố của các quan chức chính phủ hiện tại, những người nắm giữ quyền lực thích hợp. Thứ hai, nếu nói về việc liệu có thể giải quyết được hay không, liệu có hiệu quả hay không, thì chúng ta cũng hãy thực tế", - bà Zakharova nói trong cuộc họp báo, bình luận về triển vọng dàn xếp ở Ukraina nếu ứng cử viên tổng thống Donald Trump và ứng viên phó tổng thống J.D. Vance giành chiến thắng.

Bà nhắc lại chính quyền Donald Trump khi còn nắm quyền đưa ra những tuyên bố đầy tham vọng về khu định cư ở Trung Đông, nhưng các hoạt động trong lĩnh vực này không mang lại kết quả thực sự nào.
Trước đó tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa, ứng cử viên tổng thống Donald Trump tuyên bố đề cử Thượng nghị sĩ bang Ohio Vance làm phó tổng thống nếu ông thắng cuộc bầu cử tháng 11. Sau đó đại hội Đảng Cộng hòa đề cử Vance cho vị trí này. Doanh nhân Elon Musk chúc mừng Thượng nghị sĩ Vance được chọn làm ứng cử viên phó tổng thống của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Mỹ.
Cựu Tổng thống Mỹ và ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa năm 2024 Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2024
Ông Trump nếu thắng cử sẽ thảo luận với Nga để giải quyết khủng hoảng Ukraina
Vance 39 tuổi, lập gia đình và có ba con. Ông tốt nghiệp Trường Luật Yale danh tiếng và làm việc trong các quỹ đầu tư cùng với nhà tài trợ nổi tiếng của Đảng Cộng hòa và tỷ phú Peter Thiel. Ông trở thành thượng nghị sĩ vào tháng 1 năm 2023.
Vance cũng được biết đến là người lên tiếng nhiều về cuộc xung đột ở Ukraina, chỉ trích viện trợ quân sự trị giá hàng tỷ đô la của Mỹ cho nước này và kêu gọi đàm phán với Nga. Ông nói mục tiêu mà Kiev tuyên bố là khôi phục lại đường biên giới năm 1991 là không thực tế và giải pháp đòi hỏi phải củng cố tính trung lập của Ukraina và đóng băng các tranh chấp lãnh thổ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала