- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cảnh báo buồn từ Mỹ: LLVT Ukraina hứng chịu thử thách nghiêm trọng trong 2-3 tháng tới

© AP Photo / LIBKOSQuân nhân Ukraina giúp sơ tán một thương binh ở Ukraina vào ngày 30/8/2023.
Quân nhân Ukraina giúp sơ tán một thương binh ở Ukraina vào ngày 30/8/2023. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong bối cảnh quân Nga tiến lên từng bước còn viện trợ phương Tây chậm trễ, 2-3 tháng tới có thể là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với quân đội Ukraina, kênh truyền hình ABC News thông báo dẫn nguồn từ các chuyên gia phương Tây.

“Hai hoặc ba tháng tới có lẽ sẽ là thời gian khó khăn nhất đối với Ukraina trong năm nay”, kênh truyền hình dẫn lời chuyên gia Michael Kofman từ Quỹ Carnegie*.

Kênh này cũng nhấn mạnh rằng khó khăn của Ukraina trên chiến trường sẽ ngày càng gia tăng ngay cả khi nhận được hỗ trợ từ Hoa Kỳ.
Như kênh ABC lưu ý, việc Hoa Kỳ trì hoãn viện trợ 6 tháng đã “mở đường” tạo điều kiện cho cuộc tấn công của quân Nga. Đồng thời, kênh này chỉ ra rằng quân Nga có trang bị tốt hơn, bất kể là phương Tây tiếp tục cấp viện trợ cho Kiev.
Su-34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Su-34 tấn công chính xác điểm triển khai quân đội Ukraina ở khu vực chiến sự
Hồi cuối tháng 5, Tổng tư lệnh LLVT Ukraina là Alexandr Syrsky đã thông báo cáo về tình hình phức tạp đối với quân đội Ukraina ngoài mặt trận. Theo lời ông này, những điểm nóng nhất vẫn là Ivanovskoye và Chasov Yar theo hướng Kramatorsk ở DNR. Đến đầu tháng 6, có thêm thông báo về tình hình khó khăn ở các hướng Kurakhovsky, Kupyansky và Kharkov, cũng như hướng Krasnoarmeisky ở CHND Donetsk.
Trước đó, Chánh văn phòng của Vladimir Zelensky là Andrei Ermak tuyên bố rằng Ukraina sẽ không đi tới thỏa hiệp với Nga và sẽ không nhường lãnh thổ để chấm dứt hoạt động chiến sự.
* Tổ chức thực hiện chức năng của điệp vụ nước ngoài tại Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала