Nga phát triển máy bay không người lái "Leshy"

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhChỗ đứng của tập đoàn nhà nước "Rostec" tại Triển lãm Công nghiệp Quốc tế "Innoprom-2021" ở Yekaterinburg.
Chỗ đứng của tập đoàn nhà nước Rostec tại Triển lãm Công nghiệp Quốc tế Innoprom-2021 ở Yekaterinburg. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Các chuyên gia từ tập đoàn Ruselectronics (một phần của Rostec) đã phát triển một tổ hợp di động mới “Leshy” để bảo vệ các phương tiện quân sự khỏi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, cơ quan báo chí của tập đoàn nhà nước đưa tin.

“Thiết bị gây nhiễu, một phần của tổ hợp Leshy, được đặt trên nóc xe và tạo ra nhiễu, tạo ra một mái vòm bảo vệ trên xe. Điều này đảm bảo việc chế áp các kênh điều khiển của máy bay không người lái, bao gồm cả máy bay không người lái FPV,” – trích nội dung bản phát hành.

Rostec cho biết thêm, phạm vi hoạt động của tổ hợp ít nhất là 250 mét và lưu ý rằng nó hoạt động hiệu quả khi chuyển động nhưng cũng có thể được sử dụng cố định.
"Leshy" được phát triển bởi Cục thiết kế trung ương toàn Nga "Polyus" (một phần của Ruselectronics). Tổ hợp này đã được thử nghiệm và xác minh thành công tại Viện Nghiên cứu và Thử nghiệm Tác chiến Điện tử của Học viện Không quân Zhukovsky và Gagarin.
Tổ hợp đã được bàn giao cho khách hàng, tài liệu lưu ý.
Một người lính tham gia Chiến dịch quân sự đặc biệt trình diễn những khả năng của máy bay không người lái FPV cho các quân nhân của Hạm đội Thái Bình Dương trong khuôn khổ của cuộc tập trận tại một bãi tập ở vùng Primorsky. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2024
Nga thử nghiệm thành công hệ thống phòng không làm từ máy bay không người lái FPV

"Leshy" không chỉ được sử dụng để bảo vệ phương tiện giao thông mà còn đảm bảo an toàn cho các cơ sở công nghiệp. Thiết bị của chúng tôi khác với các thiết bị tương tự hiện có ở độ tin cậy cao và chi phí thấp <…> Chúng tôi nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng về hoạt động của tổ hợp. Chúng tôi hiện đang nỗ lực mở rộng dải tần,” Giám đốc điều hành Polyus Anatoly Kuznetsov cho biết.

Ngoài ra, Cục Thiết kế Trung tâm Polyus đã phát triển và đang cung cấp cho khách hàng hệ thống chống máy bay không người lái Groza. Tổ hợp này được thiết kế để bảo vệ quân nhân, cơ sở hạ tầng quân sự và dân sự khỏi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Phạm vi hoạt động của thiết bị ít nhất là 300 mét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала