- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: lính xung kích đi xe buggy và mô tô đánh chiếm cứ điểm của Ukraina

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng xung kích thuộc Nhóm quân phía Đông lái xe buggy và mô tô đánh chiếm các cứ điểm của Ukraina ở hướng Nam Donetsk trong chiến dịch đặc biệt, cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Hai.

“Lính xung kích của đội hình xe tăng thuộc Nhóm quân phía Đông từ Buryatia sử dụng xe buggy và mô tô địa hình vượt qua các khoảng trống bị tấn công hỏa lực trên đường đánh chiếm cứ điểm của đối phương. Tốc độ di chuyển cao của các loại xe này đã giúp đội xung kích tránh được đòn tấn công bằng UAV hoặc pháo binh của địch”, - bản tin viết.

Bộ Quốc phòng cho biết thêm rằng quân Nga đã sử dụng chiến thuật này trong cuộc tấn công gần đây vào làng Urozhaynoye ở DNR - họ là những người đầu tiên xuyên thủng hàng phòng ngự, làm tiêu hao lực lượng của địch và tạo điều kiện cho các đơn vị lính thủy đánh bộ tấn công sau đó.
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga đã giải phóng làng Voskhod ở CHND Donetsk
Trong các trận chiến giành Urozhaynoye, một đội bộ binh của LLVT Ukraina đã đầu hàng quân Nga. Toàn bộ binh lính địch được sơ tán đến nơi an toàn và được chăm sóc y tế.

“Kẻ địch chủ yếu chiến đấu bằng máy bay không người lái FPV, chúng không biết chiến đấu bằng phương tiện nào khác. Quân địch không kháng cự được lâu, sau khi chúng tôi đã tiến vào khu vực của địch thì chúng lập tức lùi lại”, - bản tin dẫn lời phó chỉ huy đại đội xung kích có bí danh “Topkhar”.

Môtô và xe buggy không chỉ được sử dụng để đột phá cứ điểm mà còn để luân chuyển quân ngoài tiền tuyến, Bộ Quốc phòng lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала