Ông Trịnh Văn Quyết hầu toà

Ông Trịnh Văn Quyết - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng nay 22-7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án thao túng thị trường chứng khoán và lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết.
50 bị cáo được đưa ra xét xử về các tội: "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Thao túng thị trường chứng khoán", "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".
Cụ thể, ông Trịnh Văn Quyết cùng 7 người khác bị xét xử về các tội danh thao túng thị trường chứng khoán và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ông Trịnh Văn Quyết - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Đã rõ ngày xét xử ông Trịnh Văn Quyết
42 bị cáo còn lại hầu tòa về các nhóm tội danh lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán, thao túng thị trường chứng khoán, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trong đó, 4 cựu lãnh đạo Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM bị truy tố tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Ngoài các bị cáo, hội đồng xét xử triệu tập gần 100.000 người tới phiên tòa, gồm hơn 30.000 bị hại và hơn 64.000 người liên quan, đều là những nhà đầu tư, từng mua cổ phiếu của Trịnh Văn Quyết.
Hiện bị cáo Trịnh Văn Quyết đã nộp hơn 210 tỉ đồng để khắc phục hậu quả vụ án.
Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Vũ Quang Huy. Hơn 50 luật sư đăng ký bào chữa cho các bị cáo. Trong đó, riêng bị cáo Trịnh Văn Quyết có bốn luật sư.
FLC group - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Thêm một sếp FLC bị hoãn xuất cảnh
Đúng 7h, nhiều xe chuyên dụng dẫn giải 50 bị cáo đến tòa. Ông Trịnh Văn Quyết mặc áo sơ mi trắng, được cảnh sát dẫn giải lên phòng xét xử. An ninh phiên tòa được thắt chặt, những người vào phòng xét xử phải đi qua cửa kiểm soát an ninh. Bên ngoài sân, tòa án dựng rạp lớn, đặt màn hình tivi và hàng nghìn chiếc ghế cho bị hại theo dõi phiên xử.
Tòa án Hà Nội xác định 30.403 nhà đầu tư mua cổ phiếu (lần bán ra ban đầu) của Công ty cổ phần xây dựng FLC Faros (mã chứng khoán ROS) là bị hại trong vụ án. Những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là hơn 63.000 nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu của Công ty cổ phần xây dựng FLC Faros và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan khác cũng được tòa án triệu tập. Tuy nhiên đến thời điểm 7h30, chưa có bị hại nào đến dự phiên tòa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала