Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Đại sứ Nebenzya: Israel phớt lờ mọi biện pháp hòa bình để giải quyết tình hình ở Gaza

© Sputnik / Nancy Siesel / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Israel tiếp tục phớt lờ mọi giải pháp hòa bình để tháo gỡ tình hình ở Gaza, bao gồm cả “kế hoạch khét tiếng của Biden”, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya cho biết.
Như nhà ngoại giao Nga lưu ý, khu vực này “thực sự nằm trong đống đổ nát”: các tòa nhà dân cư, trường học, bệnh viện bị phá hủy, cơ sở hạ tầng dân sự hầu như tan hoang, nhiều thành viên các cơ quan nhân đạo của Liên hợp quốc và các tổ chức phi chính phủ khác thiệt mạng.

“Với tất cả những điều này, Israel với sự dung túng rõ ràng của Washington tiếp tục phớt lờ tất cả các nghị quyết được thông qua tại Hội đồng Bảo an và kế hoạch khét tiếng của Biden vốn chỉ tồn tại trên giấy”, - ông Nebenzya nói tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ.

Người Palestine rời bỏ nhà cửa sau khi Israel không kích vào trại tị nạn Rafah, Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
LHQ cáo buộc Israel vi phạm mọi chuẩn mực của luật pháp quốc tế
Đại diện thường trực của Nga nói với với các phái đoàn phương Tây triệu tập cuộc họp: “Cách đây một tuần các vị đã ở đâu khi lực lượng không quân Israel tiến hành một cuộc tấn công dữ dội vào khu vực Al-Mawasi gần Khan Younis? Hay ngày hôm kia vào các trại tị nạn Bureij và Nuseirat, nơi 13 người thiệt mạng trong đó có một trẻ em? Tại sao các vị không gióng chuông báo động yêu cầu triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an?”
Ông Nebenzya lưu ý rằng các khu vực nói trên đã được IDF quy định là khu vực người tị nạn được phép trú ẩn và kết quả là hơn 100 người chết và khoảng 300 người bị thương ở đó.
“Cuộc tấn công này phải mạnh đến mức nào mới có thể gây ra sự hủy diệt như vậy? Cần đến bao nhiêu máy bay không người lái tương tự như chiếc đã bay qua Tel Aviv để làm được việc đó? Các vị có nảy sinh vấn đề với việc này không? Chỉ có thể lại một lần nữa sững sờ trước sự “mù quáng” có chọn lọc và tiêu chuẩn kép của các đồng nghiệp chúng tôi tại Hội đồng Bảo an”, - ông kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала