- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga: Nga sẵn sàng đàm phán để giải quyết xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga vẫn sẵn sàng đàm phán để giải quyết xung đột ở Ukraina, ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga tuyên bố.

“Nga chưa bao giờ từ bỏ tiến trình hòa bình, chúng tôi vẫn duy trì sự sẵn sàng của mình”, ông Peskov nói tại Lễ hội Truyền thông Mới, khi trả lời câu hỏi về khả năng đàm phán hòa bình nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina.

Điện Kremlin, Matxcơva, LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin tuyên bố: Zelensky rõ ràng đã mất tính hợp pháp
Tiến trình hòa bình là phương án lựa chọn ưu tiên để giải quyết xung đột ở Ukraina, ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết.
Tại cuộc gặp các thành viên tham gia Lễ hội Truyền thông Mới, ông Peskov lưu ý rằng Vladimir Zelensky rõ ràng đã mất tính hợp pháp và đây là yếu tố có thể làm phức tạp đáng kể tiến trình hòa bình.

“Nga chưa bao giờ từ bỏ tiến trình hòa bình và chúng tôi vẫn duy trì sự sẵn sàng của mình. Chúng tôi có nhiệm vụ đảm bảo an ninh của mình và cho cả các thế hệ tương lai. Tất nhiên, tiến trình hòa bình là lựa chọn được ưu tiên hơn”, ông Peskov nói.

Matxcơva đã nhiều lần bày tỏ rằng Nga sẵn sàng đàm phán. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra các sáng kiến ​​nhằm giải quyết hòa bình cuộc xung đột ở Ukraina: Matxcơva sẽ ngay lập tức ngừng bắn và tuyên bố sẵn sàng đàm phán sau khi quân đội Ukraina rút khỏi lãnh thổ các khu vực mới của LB Nga. Ngoài ra, ông nói thêm, Kiev phải tuyên bố từ bỏ ý định gia nhập NATO và thực hiện phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa, cũng như chấp nhận quy chế trung lập, không khối và phi hạt nhân. Nhà lãnh đạo Nga cũng đề cập đến việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống LB Nga.
Tổng thống Vladimir Putin tới Kazakhstan tham dự hội nghị thượng đỉnh
SCO. Ngày thứ hai - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Nga sẵn sàng đàm phán hòa bình về khủng hoảng Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала