Đại diện thường trực Nga tại LHQ lên tiếng về sự “đóng góp” của Mỹ trong giải quyết khủng hoảng

© POOL / Chuyển đến kho ảnhĐại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya
Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nếu Mỹ chi “một phần nhỏ” trong số tiền cung cấp vũ khí cho các điểm nóng để viện trợ nhân đạo cho các nước đang cần thì thế giới sẽ khác, đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya cho biết.
Trước đó, Phó đại diện thường trực Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Robert Wood, tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an, cáo buộc Liên bang Nga làm rất ít để cải thiện tình hình nhân đạo ở Gaza, đồng thời đề cập đến cuộc khủng hoảng ở Ukraina, cho rằng Nga “không giúp giải quyết vấn đề khủng hoảng nhân đạo, mà tạo ra chúng”.
Đại diện thường trực của Nga, sau chỉ trích của đồng nghiệp Mỹ, lưu ý ông ta dường như “thích thú với hành động tấn công giết người chống lại Nga của mình”.
Đồng thời, ông Nebenzya lưu ý Liên bang Nga “rất biết ơn” đại diện Mỹ vì minh họa rõ ràng về thành tích của một quốc gia tự nhận mình là một tay chơi quốc tế có trách nhiệm hay “huấn luyện viên tự xưng của tất cả các cầu thủ quốc tế” trông như thế.
Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Do Mỹ nên thế giới đã thất bại trong việc bảo vệ người Palestine khỏi vụ thảm sát của Israel
"Nếu Hoa Kỳ chi dù chỉ một phần nhỏ trong số tiền cung cấp vũ khí cho các điểm nóng về viện trợ nhân đạo cho Gaza và các khu vực đang cần giúp đỡ khác, thế giới của chúng ta sẽ là một nơi khác. Hàng tỷ đô la chi cho vũ khí cho Israel, bao gồm 6, 5 tỷ (đô la) sau ngày 7 tháng 10. Và hàng chục tỷ đô la cho Ukraina, cho vũ khí giết chết hàng nghìn người Palestine và Ukraina”, - nhà ngoại giao Nga nói tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.
Ông Nebenzya cũng đề cập đến "dự án tầm thường" của bến tàu biển của Mỹ ở Gaza, mô tả nó là một "kiệt tác kiến ​​trúc cầu phao".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала