Ông Netanyahu hứa hẹn phản ứng nhanh đáp trả vụ pháo kích Cao nguyên Golan

© AP Photo / Dan BaliltyIsraeli Prime Minister Benjamin Netanyahu
Israeli Prime Minister Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2024
Đăng ký
Hôm thứ Hai Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Tel Aviv sẽ có phản ứng nhanh và giáng đòn đau đáp trả vụ pháo kích vào Cao nguyên Golan.
Người đứng đầu Chính phủ Israel đến thăm thị trấn Majdal Shams, nơi hôm thứ Bảy xảy ra cuộc tấn công bằng tên lửa giết chết 12 trẻ em từ cộng đồng Druze địa phương.

“Nhà nước Israel không bỏ qua chuyện này và sẽ không thể quay trở lại cuộc sống thường nhật. Phản ứng của chúng tôi sẽ không phải chờ lâu và sẽ là đòn mạnh”, - cơ quan báo chí thuộc văn phòng Thủ tướng dẫn lời ông Netanyahu.

Israel đổ lỗi rằng phong trào «Hezbollah» của người Shiite ở Lebanon đã thực hiện vụ tấn công Cao nguyên Golan. Còn «Hezbollah» kiên quyết phủ nhận sự liên quan đến vụ pháo kích.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Thủ tướng Netanyahu: Israel đề xuất với Mỹ thành lập tổ chức tương tự NATO ở Trung Đông
Cho đến trước năm 1967, Cao nguyên Golan nằm trong thành phần tỉnh Quneitra thuộc Syria, nơi sinh sống chủ yếu của dân Druze là nhóm sắc tộc-tôn giáo riêng biệt của người Ả Rập. Trong cuộc Chiến tranh Sáu ngày năm 1967, cũng như Chiến tranh Ả Rập-Israel lần thứ tư năm 1973, 2/3 lãnh thổ chiến lược này do Israel chiếm giữ. Năm 1981, Nhà nước Do Thái đơn phương tuyên bố chủ quyền đối với khu vực này nhưng Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc không công nhận quyết định đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала