- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chỉ huy phi hành đoàn Tor-M2 của Nga nói về công tác phòng không theo hướng Zaporozhye

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không “Tor”.
Hệ thống tên lửa phòng không “Tor”. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các phi hành đoàn của lực lượng phòng không Nga ở hướng Zaporozhye nhận được thông tin mới hàng tháng về tên lửa, máy bay không người lái và bom dẫn đường do Lực lượng vũ trang Ukraina phóng tới khu vực Zaporozhye và Crưm, người đứng đầu phi hành đoàn tên lửa phòng không Tor-M2 với ký hiệu gọi “Zhukov” nói với Sputnik.
Ông lưu ý rằng trong tháng, phi hành đoàn có thể bắn hạ tới 12 mục tiêu khác nhau: từ máy bay không người lái đến tên lửa hành trình Storm Shadow.

“Chúng tôi nhận được dữ liệu về các mục tiêu mới sau khi phân tích việc theo dõi hoặc tiêu diệt các mục tiêu. Chúng tôi nghiên cứu phương pháp phóng và đường bay của chúng. Mỗi tháng đều có mục tiêu mới xuất hiện”.

Ông giải thích rằng chỉ hơn tháng qua, phi hành đoàn đã bắn hạ tên lửa MALD, được sử dụng làm mồi nhử, bom dẫn đường và tên lửa hành trình Storm Shadow.

“Các mục tiêu này đi theo hướng chúng tôi tới Crưm. Chúng tôi cũng bao trùm các khu định cư của khu vực Zaporozhye. Hàng ngày, chúng tôi tiến hành huấn luyện để phối hợp các đội, cụ thể là giảm thời gian chuyển phương tiện sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu và giảm thời gian phát hiện và xử lý, nhận biết mục tiêu và chuyển thông tin về sở chỉ huy” - chỉ huy lực lượng phòng không cho biết.

Pháo binh Nga đẩy lùi cuộc tấn công của máy bay không người lái FPV - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháo binh Nga đẩy lùi cuộc tấn công của máy bay không người lái FPV
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала