Bệnh viện Bạch Mai sẵn sàng khám chữa bệnh ngoài giờ

© AFP 2023 / Nhac NguyenNgười phụ nữ được tiêm vắc xin AstraZeneca tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội
Người phụ nữ được tiêm  vắc xin AstraZeneca tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 30/7, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết bệnh viện đã hoàn tất việc chuẩn bị khám chữa bệnh ngoài giờ (17-21h hằng ngày) nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, góp phần giảm quá tải.
Khung giờ này giúp người dân thuận tiện sắp xếp, tránh phải xếp hàng đông đúc, chờ đợi đến lượt khám; đồng thời cũng giúp các bác sĩ có thêm thu nhập mà không phải đến phòng mạch bên ngoài.
"Trước khi mở giờ khám ngoài giờ, bệnh viện tiến hành khảo sát, có khoảng 300 cán bộ y tế làm ngoài giờ tại các cơ sở khám chữa bệnh khác. Bệnh viện kêu gọi cán bộ y tế trên tinh thần tự nguyện. Hiện đã có 2.000 cán bộ y tế đăng ký làm việc vào các giờ khám trên", lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai thông tin.
PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Đại biểu Quốc hội, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2024
GS Nguyễn Quang Tuấn bắt đầu thực hành tại bệnh viện Bạch Mai
Thời gian qua, đặc biệt sau dịch Covid-19, bệnh viện gặp khó khăn về tài chính, nhiều nhân viên phải đi giao hàng, làm hàng mã, bán hàng online... để tăng thu nhập. Qua khảo sát, hầu hết bác sĩ có nhu cầu làm phòng mạch bên ngoài, song phải di chuyển xa, rất bất tiện.
Trong khi đó, nhu cầu khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai rất lớn, có ngày lên tới 10.000 lượt. Hiện, 80% bệnh nhân đến khám chữa từ các tỉnh thành khác, chỉ 20% là sống ở Hà Nội. Trong một số giai đoạn bệnh viện thiếu vật tư y tế, nhiều bệnh nhân phải thuê phòng trọ hoặc nằm vật vờ trong khuôn viên chờ được khám chữa bệnh.
"Chúng tôi đau đáu giải bài toán làm thế nào để cán bộ nhân viên có thể tăng thu nhập bằng chính tay nghề của mình, còn người bệnh chấm dứt cảnh chờ đợi từ nửa đêm, vật vờ chờ được khám bệnh", PGS.TS Vũ Văn Giáp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, nói.
Vì vậy, khi nghị quyết về khám bệnh ngoài giờ được thông qua, hầu hết y bác sĩ, người lao động ủng hộ. Số tiền thu được từ khám bệnh ngoài giờ phần lớn để chi trả cho nhân viên y tế, còn lại dùng cho hoạt động vận hành, khấu hao máy móc.
Lực lượng cứu hộ vận chuyển nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Mạo danh bác sĩ bệnh viện Bạch Mai kêu gọi ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini
Theo kế hoạch, bệnh viện thiết lập hệ thống xét nghiệm chụp chiếu, buổi sáng tập trung cho bệnh nhân khám ngoại trú và cấp cứu. Chiều và tối tập trung cho nội trú. Bệnh viện cũng triển khai hệ thống đặt lịch khám qua nhiều phương tiện.
Về chi phí khám chữa bệnh, lãnh đạo bệnh viện cho biết đã gửi công văn lên Bộ Y tế đề xuất có thể khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ngoài giờ. Người bệnh có thẻ hoặc có giấy chuyển tuyến được hưởng bảo hiểm y tế.
Các chiếu chụp, xét nghiệm máu, siêu âm… chỉ sau 2 giờ sẽ có kết quả. Người dân khám ngoài giờ hành chính nhưng giá dịch vụ y tế không thay đổi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала