Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Iran đe dọa thực hiện chiến dịch đặc biệt đáp trả vụ sát hại thủ lĩnh Hamas

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCờ của Iran
Cờ của Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tehran sẽ đáp trả vụ sát hại ông Ismail Haniyeh đứng đầu Bộ Chính trị Hamas bằng chiến dịch đặc biệt, khiến kẻ tội phạm “ăn năn sâu sắc”, sứ đoàn đại diện Iran tại Liên Hợp Quốc tuyên bố.

“Phản ứng đối với vụ giết người thực sự sẽ là chiến dịch đặc biệt, nghiêm khắc hơn và nhằm mục đích khiến kẻ tội phạm phải ăn năn sâu sắc”, sứ đoàn đại diện Iran thông báo trên mạng xã hội X.

Người đứng đầu Hội đồng Chính trị Hamas Ismail Haniyeh - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Iran tố Hoa Kỳ là đồng phạm trong vụ sát hại ông Ismail Haniyeh
Hôm thứ Tư, phong trào Hamas Palestine thông báo rằng ông Ismail Haniyeh đứng đầu Bộ Chính trị phong trào đã thiệt mạng do đòn tấn công của Israel vào chỗ ông cư ngụ ở Tehran, nơi ông đến tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Iran.
Hôm thứ Tư, Hamas thông báo ông Ismail Haniyeh đứng đầu Bộ Chính trị phong trào Palestine đã thiệt mạng do cuộc tấn công của Israel vào nơi ông cư ngụ ở thủ đô Tehran của Iran. Phong trào này tuyên bố rằng Israel và Hoa Kỳ phải chịu trách nhiệm về cái chết của thủ lĩnh Haniyeh và cam đoan sẽ đáp trả đòn tấn công của Israel. Người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin cho biết ông không có gì để nói về cái chết của thủ lĩnh Bộ Chính trị Hamas và sự liên quan của Israel trong vụ này. Đến lượt mình, đại diện quân đội Israel nói rằng họ “không phản hồi các thông báo của truyền thông” về vụ sát hại ông Haniyeh.Tờ Jerusalem Post viết rằng chính quyền Israel đã chỉ thị cho các Bộ trưởng không được lên tiếng về vụ sát hại thủ lĩnh Hamas.
Ông Mikhail Bogdanov Thứ trưởng Ngoại giao LB Nga nhận xét rằng cái chết của ông Haniyeh là vụ giết người chính trị hoàn toàn không thể chấp nhận, vụ sát hại này đe dọa bùng phát leo thang hơn nữa trong khu vực.
Реформист Масуд Пезешкиан на президентских выборах в Иране - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tổng thống Iran nói ông sẽ khiến những người chịu trách nhiệm về cái chết của Haniyeh phải hối tiếc
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала