Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

LHQ mô tả cách lực lượng an ninh Israel tra tấn tù nhân Palestine

© Flickr / Ashitaka SanLiên Hợp Quốc
Liên Hợp Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2024
Đăng ký
Lực lượng Israel đang tra tấn tù nhân Palestine bằng chó và mô phỏng việc chết đuối, và ít nhất 53 tù nhân đã chết trong tù kể từ ngày 7/10, báo cáo của Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc (OHCHR) cho biết.

“Bằng chứng do văn phòng của tôi và các tổ chức khác thu thập chỉ ra một loạt hành động khủng khiếp, chẳng hạn như dàn cảnh chết đuối và thả chó để bắt tù nhân, cùng nhiều hành động khác, vi phạm rõ ràng nhân quyền quốc tế và luật nhân đạo quốc tế”, tài liệu trích dẫn lời tuyên bố của người đứng đầu OHCHR Volker Türk.

Theo tổ chức, ít nhất 10.000 người Palestine đã bị Israel bắt giữ tùy tiện kể từ ngày 7/10 và 53 tù nhân đã chết trong các nhà tù của Israel kể từ đó. OHCHR làm rõ rằng Israel chưa đáp ứng bất kỳ yêu cầu hợp tác nào và tiếp tục từ chối ICRC tiếp cận những tù nhân này.
Người đứng đầu Hội đồng Chính trị Hamas Ismail Haniyeh - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Người đứng đầu Hội đồng Chính trị Hamas bị giết chết ở Tehran
"Các tù nhân Palestine tuyên bố rằng họ bị nhốt trong những căn phòng giống như lồng, bị lột trần trong thời gian dài, chỉ mặc tã. Lời khai của họ bao gồm những cực hình như bịt mắt, không cho ăn, ngủ và uống nước, cho điện giật và đốt thuốc lá trên da. Một số tù nhân cho biết họ bị chó thả cắn, trong khi những người khác cho biết họ bị dàn dựng như chết đuối hoặc bị trói tay và treo lơ lửng trên trần nhà. Một số phụ nữ và nam giới cũng nói về tình dục và bạo lực giới tính”.
Hôm thứ Hai, 8 binh sĩ Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã bị bắt giữ vì tình nghi tra tấn các chiến binh Hamas người Palestine bị bắt tại trại tù Sde Teiman ở phía nam đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала