- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga nêu điều kiện đàm phán với Ukraina

© Sputnik / Alexey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhValentina Matvienko tại cuộc họp Hội đồng An ninh Liên bang Nga
Valentina Matvienko tại cuộc họp Hội đồng An ninh Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matvienko cho biết, Nga sẵn sàng đàm phán với Ukraina, nhưng sẽ đồng ý làm điều này nếu nhận được những bảo đảm đảm bảo an ninh quốc gia và chủ quyền của Liên bang Nga.

Chúng tôi sẵn sàng đàm phán nếu chúng tôi chắc chắn có những đảm bảo rằng đây không phải là một sự cản trở việc đạt được các mục tiêu của chúng tôi, nếu có những đảm bảo nghiêm ngặt được Nga đưa ra để đảm bảo an ninh quốc gia và chủ quyền của Liên bang Nga, những đảm bảo và sự sẵn sàng thực hiện chúng khi ký kết hiệp định hòa bình”.

Bà nhắc lại rằng những điều kiện này đã được Tổng thống Nga đưa ra.
Thư ký Hội đồng An ninh LB Nga Nikolai Patrushev - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trợ lý Tổng thống Nga: Tuyên bố về khả năng đàm phán là mưu đồ chiến thuật của Kiev nhằm nghỉ xả hơi

Bà Matvienko kết luận: “Nếu theo những điều kiện này thì chúng tôi sẵn sàng đàm phán”.

Sẽ không có “nhượng bộ lãnh thổ” cho Ukraina

"Các khu vực thống nhất mới - Luhansk, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, các khu vực Zaporozhye và Kherson - hiện là một phần không thể tách rời của Nga, được ghi trong hiến pháp của chúng tôi. Hiến pháp của chúng tôi cấm mọi hành vi tách khỏi lãnh thổ của Liên bang Nga. Mọi người cần phải nghe thấy điều này. Không thể có các nhượng bộ về lãnh thổ. Những nhượng bộ đối với bốn lãnh thổ này là không thể và sẽ không có,” - bà Matvienko nói trong cuộc họp báo sau phiên họp mùa xuân.
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Nga luôn sẵn sàng đàm phán về Ukraina

Nga sẵn sàng đàm phán với Ukraina

“Chúng tôi sẵn sàng đàm phán có tính đến tình hình thực tế. Chúng tôi sẵn sàng đàm phán có tính đến lợi ích quốc gia của Liên bang Nga cũng như việc đạt được các nhiệm vụ và mục tiêu đặt ra trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt”, - bà Matvienko nói trong cuộc họp báo về kết quả của phiên họp mùa xuân năm 2024.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала