- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ cảnh giác sau vụ Nga tấn công mạnh vào Patriot ở Ukraina

© AP Photo / Michal DyjukTổ hợp Patriot
Tổ hợp Patriot - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Nhờ phối hợp tốt, quân đội Nga đã tiêu diệt được 3 hệ thống phòng không Patriot trong một ngày, ấn phẩm Newsweek của Mỹ viết.
“Nga đã sử dụng sự kết hợp của máy bay không người lái, pháo binh và lực lượng mặt đất để phá hủy các hệ thống tên lửa phòng không”, ấn phẩm lưu ý.
Tài liệu nhấn mạnh Mỹ đã chuyển các hệ thống phòng không này cho Ukraina để chống lại máy bay không người lái của Nga. Ấn phẩm này cho biết, việc hệ thống phòng không Patriot bị phá hủy xảy ra trong bối cảnh có nhiều báo cáo về việc các máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên đã đến Ukraina.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: quân đội Ukraina tiến gần đến sự sụp đổ
Một ngày trước đó, Bộ Quốc phòng đưa tin quân đội Nga đã phá hủy 3 bệ phóng của hệ thống phòng không Patriot của Mỹ trong vùng chiến dịch đặc biệt trong vòng 24 giờ. Ngoài ra, hệ thống phòng không còn bắn hạ một tên lửa tác chiến-chiến thuật ATACMS, 14 tên lửa HIMARS và 61 máy bay không người lái.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала