- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người tị nạn kể về việc Lực lượng Vũ trang Ukraina ẩn náu sau dân thường như thế nào

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Quân đội của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Novgorod, ngoại ô Toretsk ở DNR sử dụng dân thường như lá chắn sống, Yuri Mukhin, người sơ tán khỏi làng, nói với Sputnik.

“Phía sau nhà tôi có một khẩu súng cối 120 mm đứng ... Chúng sẽ không bao giờ đến bãi đất trống, không có cư dân - Hai hoặc ba ngôi nhà của thường dân - nhất định chúng sẽ đột nhập. Chúng tôi là lá chắn sống. Nhưng người Nga đã không bắn”, - người đối thoại của cơ quan thông tấn cho biết.

Theo lời kể củaông, một ngày nào đó, dường như Yury cảm thấy nhà mình không an toàn nên đã rời khỏi đó đến chỗ con gái ông. Một tiếng rưỡi sau, binh lính Ukraina bắt đầu sử dụng khẩu súng cối này, còn quân đội Nga xác định được điểm khai hỏa và tiêu diệt nó.
Mukhin ghi nhận công việc chính xác như thợ kim hoàn của pháo binh Nga.
Một ngôi nhà dân cư bị phá hủy trong trận pháo kích ở Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Avdeevka tìm thấy thi thể của 47 thường dân
“Chính xác - không súng cối, không cây cối, không còngì cả. Nhà của tôi còn nguyên vẹn... Thậm chí hàng rào đá phiến không bị hỏng”, - ông nhớ lại.
Người tị nạn cho biết các đội xe tăng của Lực lượng Vũ trang Ukraina hành động theo mô hình tương tự - chúng bố trí gần nhà của dân thường. Đồng thời, trước việc thường dân phẫn nộ vì việc lính Ukraina triển khai vũ khí quá gần như vậy, chúng đối xử thô lỗ và đe dọa dân bằng bạo lực khi họ cố gắng xua đuổi chúng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала