- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Trung Quốc: Ukraina sẽ không sử dụng F-16 trong các chiến dịch phức tạp

© AP Photo / Mindaugas KulbisF-16
F-16  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Đăng ký
Các phi công Ukraina vẫn chưa nắm vững việc điều khiển F-16 nên Kiev sẽ không sử dụng loại máy bay này để thực hiện các phi vụ phức tạp, tờ Global Times dẫn lời chuyên gia quân sự Trung Quốc Wei Dongxu cho biết.
Trước đó tạp chí Economist đưa tin Ukraina ngày 31/7 đã nhận được 10 chiếc trong số 79 máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên mà Mỹ hứa cung cấp cho nước này. Ấn phẩm nhấn mạnh rằng việc này xảy ra một năm sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden chấp thuận cung cấp loại máy bay do họ sản xuất cho Kiev. Tờ Telegraph viết rằng Ukraina đã thực hiện chuyến bay đầu tiên với F-16 hiện đã được biên chế cho lực lượng phòng không.
Theo Wei Dongxu, Ukraina sẽ sử dụng F-16 chủ yếu trong ba loại nhiệm vụ: thứ nhất là để bảo vệ các vị trí trọng yếu tránh các cuộc không kích của Nga và chiến đấu với máy bay Nga để giành ưu thế trên không tại các thành phố chiến lược như Kiev. Thứ hai, săn lùng máy bay quân sự Nga trên không phận Ukraina. Và thứ ba là thực hiện nhiệm vụ yểm trợ trên không cho lực lượng mặt đất của mình.
F-16 Fighting Falcon - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev nhận thông tin đáng lo ngại về F-16

Các phi công Ukraina chưa nắm vững việc điều khiển loại máy bay này nên chúng sẽ không được sử dụng để thực hiện những phi vụ phức tạp”, - chuyên gia nhận xét.

Ông nhấn mạnh Nga có máy bay chiến đấu hiện đại có thể đua tranh với F-16 và phát hiện ra căn cứ không quân nơi F-16 được triển khai.
“Nếu những chiếc F-16 này bị bắn hạ hoặc hư hại, Ukraina và phương Tây sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì nguồn cung cấp hiệu quả loại phương tiện chiến đấu này”, - Wei Dongxu nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала