- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: LLVT Nga đã tấn công nhà máy lọc dầu cung cấp nhiên liệu cho thiết bị của LLVT Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga
Quân nhân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga tấn công một nhà máy lọc dầu cung cấp nhiên liệu cho thiết bị của LLVT Ukraina, tiêu diệt một điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 11 tên lửa HIMARS và một tên lửa dẫn đường phòng không Patriot, Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo.

“Máy bay chiến thuật-chiến dịch, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh từ các cụm quân của LLVT Nga đã tấn công một nhà máy lọc dầu chuyên cung cấp nhiên liệu cho thiết bị của LLVT Ukraina, vào một điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài, cũng như nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của kẻ thù ở 153 khu vực”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Theo bộ này, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 11 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất, một tên lửa dẫn đường phòng không Patriot do Mỹ sản xuất và 87 máy bay không người lái trong ngày, trong đó có 41 chiếc nằm ngoài vùng Chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina mất tới 620 quân và một phương tiện chiến đấu bộ binh trong vùng hoạt động của nhóm quân “Nam”

Theo Bộ này, một cuộc phản công của nhóm tấn công thuộc lữ đoàn xung kích số 5 của LLVT Ukraina đã bị đẩy lùi trong vòng 24 giờ qua.
Hệ thống súng phun lửa mới nhất TOS-2 Tosochka của Quân khu trung tâm hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 6 tên lửa ATACMS và 4 tên lửa SCALP-EG

“LLVT Ukraina đã mất tới 620 quân nhân, một xe chiến đấu bộ binh, 9 ô tô, hai pháo phản lực FH-70 155 mm sản xuất tại Anh, hai pháo phản lực 155 mm M777 sản xuất tại Mỹ, hai pháo tự hành 152 mm D- 20 khẩu pháo, một khẩu pháo D-30 122 mm, một khẩu M119 105 mm sản xuất tại Mỹ, hai trạm tác chiến điện tử Enklav-N”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Kiev mất hơn 530 quân trong vùng trách nhiệm của nhóm quân "Tây"

Các đơn vị của nhóm quân "Tây" đã cải thiện thế trận chiến thuật trong khu vực trách nhiệm của mình và đẩy lùi cuộc phản công của nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn 1 Vệ binh Quốc gia.

“Địch mất hơn 530 quân, một xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 18 xe, một pháo tự hành 155 mm AS-90 do Anh sản xuất, một xe tăng của Mỹ- chế tạo lựu pháo M198 155 mm, pháo phản lực Msta-B 152 mm, pháo phản lực D-30 122 mm, hai khẩu pháo L-119 105 mm sản xuất tại Anh và một trạm tác chiến điện tử Enklav-N", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Công tác chiến đấu của các tổ lái hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga tấn công trạm radar Patriot do Mỹ sản xuất

Nhóm quân "Dnepr" đã tiêu diệt tới 60 quân Ukraina và một trạm tác chiến điện tử "Enklav-N"

“Các đơn vị của nhóm quân "Dnepr" đã đánh bại đội hình của lữ đoàn tấn công miền núi số 128 của LLVT Ukraina và lữ đoàn phòng thủ quân sự số 119 tại các khu vực Malaya Tokmachka, vùng Zaporozhye và Nikolaevka, vùng Kherson. Ukraina đã mất tới 60 quân nhân, 7 phương tiện ô tô và một trạm tác chiến điện tử “Enklav-N", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết

LLVT Ukraina đã mất tới 220 quân nhân trong khu vực hoạt động của nhóm quân "Bắc" trong ngày qua

“Thiệt hại của LLVT Ukraina lên tới 220 quân nhân, 6 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 4 xe bọc thép chở quân, 6 xe chiến đấu bọc thép, 6 xe bán tải, 2 tổ hợp pháo tự hành của tổ hợp phòng không Buk, một đơn vị pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất, một pháo tự hành Msta-B 152 mm và hai pháo tự hành D-30 122 mm”, - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Công tác chiến đấu của các tổ lái hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga giải phóng làng Ivano-Daryevka ở CHND Donetsk

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала