Đoàn đại biểu Việt Nam và các nước sẽ đến dự Diễn đàn Phật giáo quốc tế lần II tại Nga

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhDiễn đàn Phật giáo quốc tế
Diễn đàn Phật giáo quốc tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các phái đoàn từ 15 quốc gia sẽ đến Buryatia để tham dự Diễn đàn Phật giáo Quốc tế lần thứ II, bao gồm các vị khách đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước phương Tây, người đứng đầu nước cộng hòa, Alexey Tsydenov cho biết.

“Những người tham gia đến từ 15 quốc gia, và điều này cho thấy sự quan tâm của tất cả các quốc gia theo đạo Phật… Các phái đoàn lớn nhất tất nhiên là Ấn Độ và Trung Quốc, đại diện 15 nước đến từ các quốc gia theo đạo Phật như Lào, Campuchia, Bhutan, Việt Nam. Nepal, Hàn Quốc, Nhật Bản, phương Tây... Sri Lanka... Chúng tôi vui mừng chào đón tất cả mọi người”, ông nói tại cuộc họp báo dành riêng cho sự kiện.

Diễn đàn Phật giáo Quốc tế tại Ulan-Ude, Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2023
Diễn đàn Phật giáo Quốc tế lần thứ nhất tại Ulan-Ude ở Nga: Ấn Độ, Việt Nam, Myanmar tham gia
Theo chính quyền Buryatia, các đại biểu sẽ bao gồm: Đại sứ Thái Lan, Đại sứ Sri Lanka, Bộ trưởng Văn hóa Tôn giáo và Phật giáo Sri Lanka Vidura Wickremanayake, Tổng lãnh sự Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Irkutsk Li Hai, Bộ trưởng Cộng hòa Ấn Độ Vinay Kumar, Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa và Tôn giáo Campuchia Sai Amnan, Cố vấn cho Tổng thống Mông Cổ về các vấn đề tôn giáo Tsedendamba và những người khác.
Diễn đàn Phật giáo lần II sẽ diễn ra vào ngày 12-14 tháng 8 tại Ulan-Ude, trước lễ kỷ niệm 260 năm thành lập Học viện Pandito Hambo Lamas - đứng đầu cộng đồng Phật giáo ở Nga. Đại diện các tổ chức tôn giáo, khoa học, công cộng Phật giáo ở Nga và những nơi Phật giáo phổ biến ở nước ngoài sẽ tham gia vào sự kiện này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала