- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ sẽ yêu cầu Ukraina làm rõ về các sự kiện ở khu vực Kursk

© AP Photo / Jacquelyn MartinNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby cho biết hôm thứ Tư Hoa Kỳ dự định yêu cầu Kiev làm rõ về cuộc tấn công của quân đội Ukraina ở khu vực Kursk.

Kirby nói trong cuộc họp: “Điều cuối cùng tôi muốn nói thêm là chúng tôi dự định liên hệ với các đối tác Ukraina của mình để hiểu rõ hơn về những gì đã xảy ra”.

Các đơn vị của nhóm lực lượng phía Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Đang diễn ra trận chiến ở vùng ven biên Kursk
Ông cũng nói thêm quan điểm của Washington về việc quân đội Ukraina sử dụng vũ khí Mỹ trên lãnh thổ Nga sau cuộc tấn công ở khu vực Kursk không thay đổi.
Kirby nhấn mạnh: “Chính sách của chúng tôi liên quan đến việc sử dụng vũ khí Mỹ không hề thay đổi”.
Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov cho biết, lúc 5h30 ngày 6/8 (9h30 giờ Hà Nội), các đơn vị quân đội Ukraina với quân số lên tới 1 nghìn người đã tiến hành tấn công nhằm chiếm giữ lãnh thổ ở vùng Kursk. Ông lưu ý khi tiến sâu hơn vào lãnh thổ Nga, họ đã bị chặn lại. Theo Gerasimov, tổn thất của quân đội Ukraina lên tới 315 người, trong đó có ít nhất 100 người thiệt mạng, ngoài ra, Kiev mất 54 xe bọc thép, trong đó có 7 xe tăng. Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga lưu ý hoạt động ở khu vực Kursk sẽ kết thúc với việc đánh bại kẻ thù và chiếm lại biên giới quốc gia.
Tổng thống Nga Vladimir Putin, bình luận về tình hình ở khu vực Kursk, trước đó tuyên bố chính quyền Kiev đã thực hiện một hành động khiêu khích quy mô lớn và đang bắn bừa bãi, kể cả vào các mục tiêu dân sự.
Valery Gerasimov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng tham mưu trưởng Nga: Chiến dịch ở tỉnh Kursk sẽ kết thúc với sự thất bại của LLVT Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала