- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hành động của LLVT Ukraina ở tỉnh Kursk không vi phạm các hạn chế của Mỹ về sử dụng vũ khí

© AP Photo / Roman KoksarovBốc dỡ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ tại Sân bay Spilve ở Riga.
Bốc dỡ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ tại Sân bay Spilve ở Riga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hành động của Lực lượng vũ trang Ukraina ở tỉnh Kursk không vi phạm các hạn chế của Mỹ đối với việc sử dụng vũ khí Mỹ được chuyển đến Kiev, - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Matthew Miller tuyên bố.
“Những hành động họ thực hiện ngày hôm nay không mâu thuẫn với cách tiếp cận của chúng tôi”, - Miller nói trong cuộc họp báo.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG Nga gọi cuộc tấn công của LLVT Ukraina vào khu vực tỉnh Kursk là một cuộc tấn công khủng bố
Theo lời ông, không có gì thay đổi trong cách tiếp cận của Mỹ đối với việc hạn chế sử dụng vũ khí của Mỹ.
Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov cho biết, lúc 5h30 ngày 6 tháng 8 (9h30 giờ Hà Nội), các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina với quân số lên tới 1000 người đã tiến hành tấn công nhằm chiếm giữ lãnh thổ ở tỉnh Kursk. Âm mưu tiến sâu hơn vào lãnh thổ Nga của địch đã bị chặn lại, ông lưu ý. Theo số liệu từ Tổng tham mưu trưởng Gerasimov, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 315 người, trong đó có ít nhất 100 người chết, ngoài ra, Kiev mất 54 xe bọc thép, trong đó có 7 xe tăng. Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga lưu ý rằng chiến dịch ở tỉnh Kursk sẽ kết thúc với việc đánh bại kẻ thù và đẩy lùi chúng đến biên giới quốc gia.
Tổng thống Nga Vladimir Putin, khi bình luận về tình hình ở tỉnh Kursk, trước đó tuyên bố rằng chính quyền Kiev đã thực hiện một hành động khiêu khích quy mô lớn tiếp theo và bắn bừa bãi, kể cả vào các mục tiêu dân sự.
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ sẽ yêu cầu Ukraina làm rõ về các sự kiện ở khu vực Kursk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала