Mỹ và Anh không kích thành phố Hodeidah ở Yemen

© AP Photo / Hani MohammedLực lượng Houthis
Lực lượng Houthis  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay của Mỹ và Anh đã thực hiện hai cuộc tấn công gần thành phố cảng Hodeidah của Yemen ở phía tây đất nước, kênh truyền hình Al Maseera của Yemen đưa tin hôm thứ Năm.

Máy bay Mỹ và Anh đã thực hiện hai cuộc không kích vào khu vực Al-Jaban ở phía tây thành phố Hodeidah”, - kênh truyền hình này đưa tin.

Yemen - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2024
Anh tuyên bố về vụ tấn công một tàu trên bờ biển của Yemen
Chưa có tin đưa về hậu quả của các cuộc không kích.
Kể từ khi bắt đầu leo ​​thang hiện nay ở Trung Đông, phong trào Ansar Allah (Houthis) cầm quyền ở miền bắc Yemen đã liên tục phóng máy bay không người lái và tên lửa các loại, thường bị lực lượng phòng không Israel bắn hạ gần thành phố Eilat trên Biển Đỏ.
Tuy nhiên, vào ngày 19 tháng 7, một trong những máy bay không người lái đã đâm vào tòa nhà dân cư ở trung tâm Tel Aviv, khiến 1 người thiệt mạng và 8 người bị thương. Tối 20 tháng 7, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đưa tin, Không quân đã tấn công các cơ sở quân sự của phong trào Ansar Allah (Houthis) gần cảng Hodeidah ở miền Tây Yemen. Hãng SABA, trích dẫn Bộ Y tế của chính phủ Houthis, đưa tin: ít nhất 80 người bị thương do cuộc không kích của Israel vào Hodeidah.
Lực lượng bảo vệ bờ biển Yemen được thành lập từ nhóm vũ trang người Houthis
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2024
Hải quân Anh báo cáo vụ tấn công tàu ngoài khơi Yemen
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала