- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Lebanon gọi việc Kiev sát hại nhà báo quân sự Nga là nỗ lực che giấu sự thật

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhPhóng viên chiến trường VGTRK Yevgeny Poddubny
Phóng viên chiến trường VGTRK Yevgeny Poddubny - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu hiệp hội nhà báo truyền hình và đài phát thanh Lebanon, Rindala Jabbour, nói với Sputnik vào thứ Năm cho rằng việc chế độ Kiev sát hại phóng viên chiến trường VGTRK Yevgeny Poddubny là nỗ lực nhằm che giấu công chúng sự thật về những gì đang xảy ra trong khu vực chiến sự.

“Vụ âm mưu sát hại nhà báo quân sự Nga là hành động từ loạt các cuộc tấn công nhằm vào các nhà báo bởi các quốc gia hoặc tổ chức sợ quyền tự do ngôn luận và không muốn bức tranh thực tế về những gì đang xảy ra được truyền tải. Do đó họ tấn công vào phóng viên, người quay phim và dân thường cách bừa bãi” bà nói.

Evgeniy Poddubny - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2024
Nga yêu cầu Liên Hợp Quốc lên án vụ tấn công của LLVT Ukraina nhằm vào một nhà báo Evgeniy Poddubny
Jabbour, thay mặt công đoàn, lên án vụ sát hại nhà báo Nga và đặc biệt là phóng viên quân sự Poddubny ở Kursk. Bà kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động thực sự để ngăn chặn những tội ác như vậy và đảm bảo an toàn cho tất cả các nhà báo ở mọi nơi họ làm việc.
Jabbour nói thêm: “Sát hại hoặc thậm chí quấy rối bất kỳ nhà báo nào vì công việc của mình là đàn áp báo chí nói chung và tấn công quyền tự do ngôn luận ở bất cứ đâu”.
Vào ngày 7 tháng 8, tại khu vực biên giới vùng Kursk, xe của phóng viên Poddubny bị máy bay không người lái Ukraina tấn công. Phóng viên bị thương nặng, được đưa đi chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện khu vực Kursk, nơi thực hiện tất cả các xét nghiệm cần thiết, chỉ định liệu trình điều trị và quyết định chuyển nạn nhân đến Moskva. Sáng 8/8, các bác sĩ thông báo Poddubny bị bỏng nặng, chấn thương sọ não và chấn thương vùng xương mặt; nạn nhân trong tình trạng ổn định và nghiêm trọng. Đại sứ lưu động Bộ Ngoại giao Nga Rodion Miroshnik nói với Sputnik phóng viên quân sự có thể bị theo dõi cách có chủ đích. Đoàn làm phim VGTRK đi cùng Poddubny không ai bị thương.
Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov hôm thứ Tư cho biết, vào lúc 05:30 (giờ Moskva) (9:30 giờ Hà Nội), các đơn vị quân đội Ukraina với số lượng lên tới 1 nghìn người tiến hành cuộc tấn công với mục đích chiếm giữ lãnh thổ ở khu vực Kursk. Ông lưu ý bước tiến sâu hơn vào lãnh thổ Nga của chúng đã bị chặn lại. Tổng tham mưu trưởng nhấn mạnh hoạt động ở khu vực Kursk sẽ kết thúc với việc đánh bại kẻ thù và tái lập biên giới quốc gia. Hôm thứ Năm, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Ukraina, khi cố gắng tiến vào khu vực Kursk, đã mất 660 quân nhân và 82 xe bọc thép trong hai ngày, bao gồm 8 xe tăng, 12 xe bọc thép chở quân, 6 xe bộ binh chiến đấu và 55 xe bọc thép.
Tổng thống Nga Vladimir Putin, bình luận về tình hình ở khu vực Kursk, tuyên bố chế độ Kiev thực hiện hành động khiêu khích quy mô lớn khác và đang bắn bừa bãi, kể cả vào các mục tiêu dân sự. Đại diện chính thức Ủy ban Điều tra Nga, Svetlana Petrenko, cho biết sau cuộc tấn công của quân đội Ukraina vào khu vực biên giới ở vùng Kursk, khởi tố các vụ án về tấn công khủng bố và giết người; Các nhà điều tra Nga đang điều tra danh tính của quân nhân Ukraina ra lệnh và thực thi lệnh tấn công vào các mục tiêu dân sự trong khu vực.
Tổng thống Nga: Tại khu vực tỉnh Kursk, chính quyền Kiev đã thực hiện một hành động khiêu khích nữa - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga: Tại khu vực tỉnh Kursk, chính quyền Kiev đã thực hiện một hành động khiêu khích nữa
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала