Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Hamas đưa ra tuyên bố về cuộc đàm phán với Israel

© AP Photo / Adel Hanachiến binh Hamas
chiến binh Hamas - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2024
Đăng ký
Lãnh đạo phong trào Hamas vẫn chưa đưa ra quyết định tham gia đàm phán ngừng bắn ở Dải Gaza do Ai Cập, Qatar và Mỹ khởi xướng, người đứng đầu cơ quan báo chí Hamas ở Lebanon, ông Walid Keylani, nói với Sputnik hôm thứ Sáu.
Trước đó, Ai Cập, Qatar và Mỹ kêu gọi Israel và phong trào Hamas Palestine nối lại các cuộc thảo luận về lệnh ngừng bắn vào ngày 14-15/8. Lãnh đạo ba nước cho biết họ sẵn sàng đưa ra đề xuất cuối cùng để đạt được thỏa thuận.

“Hiện tại, quan điểm chính thức của Hamas về việc tham gia các cuộc đàm phán sắp tới vẫn chưa được công bố. Và cũng chưa có bình luận chính thức nào về tuyên bố chung của ba nước được đưa ra ngày hôm qua”, - ông Walid Keylani nói.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Palestine sẵn sàng đàm phán về quy chế cuối cùng với Israel
Theo ông, quan điểm chính thức về việc tham gia đàm phán và đánh giá tuyên bố của 3 nước khởi xướng sẽ được công bố trong hôm nay hoặc ngày mai.
Người phát ngôn của phong trào Hamas lưu ý rằng Israel đã thực hiện một bước ảnh hưởng tiêu cực đến các cuộc đàm phán bằng cách giết chết người mà các cuộc đàm phán này được tiến hành - người đứng đầu Bộ Chính trị Hamas, ông Ismail Haniyeh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала