- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Đức đưa ra lời thú nhận khó khăn sau vụ tấn công của lực lượng vũ trang Ukraina vào tỉnh Kursk

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhMLRS "Grad"
MLRS Grad - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sau cuộc tấn công vào tỉnh Kursk, Ukraina sẽ phải rời khỏi lãnh thổ Nga và đừng an ủi bản thân bằng những hy vọng hão huyền, nhà báo Đức Julian Röpke nêu ý kiến trên mạng xã hội X.
“Chúng ta đừng tự lừa dối mình nữa”, - nhà báo kêu gọi.
Röpke bổ sung rằng ông không hiểu chiến lược của Ukraina, còn nỗ lực chiếm đóng các tỉnh của Nga là kế hoạch khá mạo hiểm. Nếu quân đội Ukraina có 5.000 binh sĩ “dư giả” và đủ số lượng trang thiết bị của phương Tây, thì việc chuyển họ sang các hướng Kharkov, Donetsk, Lugansk hoặc Zaporozhye sẽ hợp lý hơn, ông kết luận.
Sáng ngày 6 tháng 8, Lực lượng vũ trang Ukraina đã cố gắng chiếm giữ một phần lãnh thổ của quận Sudzha thuộc tỉnh Kursk. Như Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin, quân đội Nga đã ngăn cản bước tiến của quân Ukraina. Ông nhấn mạnh rằng chiến dịch sẽ kết thúc với việc đánh bại kẻ thù và đẩy lùi chúng đến biên giới quốc gia.
Chế độ hoạt động chống khủng bố đã được áp dụng ở các tỉnh Kursk, Belgorod và Bryansk. Ở tỉnh Kursk đã ban hành chế độ tình trạng khẩn cấp mang tính chất liên bang.
Pháo tự hành Giatsint-S của Quân đội Nga tác chiến theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo phương Tây cảnh báo về tình trạng khẩn cấp khu vực ở chiến dịch quân sự đặc biệt
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала