Truyền thông tiết lộ danh tính các đồng loã có thể của nghi phạm trong vụ «Dòng chảy phương Bắc»

© Ảnh : ForsvarskommandoenĐịa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch.
Địa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hàng loạt phương tiện truyền thông Đức, kể cả kênh truyền hình ARD, đã tiết lộ danh tính hai đồng phạm của huấn luyện viên lặn người Ukraina Vladimir Zh., là đối tượng mà trước đó các công tố viên Đức đã phát lệnh bắt giữ trong vụ làm nổ tung đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc 2».
Trước đó, kênh truyền hình ARD và hàng loạt phương tiện truyền thông Đức dẫn nguồn điều tra riêng đưa tin rằng Văn phòng Tổng công tố Đức đã phát lệnh bắt giữ một huấn luyện viên lặn người Ukraina đang sống ở Ba Lan, bị tình nghi liên quan đến vụ tấn công khủng bố trên «Dòng chảy phương Bắc». Người này dường như đang lái chiếc ô tô Citroen mà vào ngày 8 tháng 9 năm 2022 một nhóm phá hoại được cho là liên quan đến vụ tấn công khủng bố trên «Dòng chảy phương Bắc» đã dùng để di chuyển quanh đảo Rügen. Cần lưu ý rằng nghi phạm rất có thể đã rời khỏi Ba Lan sau lời cảnh báo.
Có thông tin rằng Vladimir Zh. đã nhận sự giúp đỡ của cặp vợ chồng Evgeni U. và Svetlana U., trong đó lưu ý rằng bọn họ đều là chuyên gia về môn lặn biển còn công ty của họ hiện vẫn đang cung cấp dịch vụ tour lặn biển nước ngoài. Đồng thời, theo dữ liệu của truyền thông, trên mạng xã hội, cặp vợ chồng này đã tích cực ủng hộ Lực lượng vũ trang Ukraina. Với câu hỏi của báo chí Đức, Svetlana U. trả lời rằng cô ta không biết gì về vụ nổ «Dòng chảy phương Bắc», và cũng không quen Vladimir Zh.
 Đường ống Dòng Bắc 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2024
Đức phát lệnh bắt đối tượng có thể tham gia vụ đánh bom tuyến đường ống Dòng chảy phương Bắc
Ngoài ra, như Sputnik phát hiện, một ấn phẩm Đức đã đăng tải bức ảnh của Vladimir Zh., lấy từ trang cá nhân Facebook* của người nào đó là Vladimir Zhuravlev đến từ Kiev.
Trước đó, một số ấn phẩm Đức dẫn nguồn từ cuộc điều tra đưa tin rằng vụ đánh bom đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc» đã được lên kế hoạch từ năm 2014. Vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt dường như do một nhóm người Ukraina chuẩn bị từ trước khi Crưm sáp nhập vào Nga. Một nguồn tin quen thuộc với cuộc điều tra cũng cho biết rằng đã xuất hiện bằng chứng mới, xác nhận sự liên quan của tàu buồm «Andromeda» và thủy thủ đoàn của tàu trong vụ nổ trên «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc 2». Có giả thiết là chiếc du thuyền này đã được sử dụng để chuẩn bị cho vụ tấn công khủng bố trên các đường ống «Dòng chảy phương Bắc».
*Hoạt động Meta bị cấm trên lãnh thổ Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала