Hà Nội: Con bị trường 'dừng đào tạo' vì bố thắc mắc chương trình học

© Fotolia / SanchopanchoLớp học
Lớp học - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Đăng ký
Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay đã nhận được thông tin phản ánh về việc Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh ra quyết định dừng đào tạo với học sinh, đồng thời đã có chỉ đạo nhanh liên quan đến vụ việc.
Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Ngô Quyền - Đông Anh có trách nhiệm bố trí, sắp xếp học sinh vào các lớp bảo đảm đúng quy định.
Việc bố trí lớp phải bảo đảm quyền lợi và nguyện vọng chính đáng của học sinh, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện về Sở trước ngày 16/8.
Việc bố trí, sắp xếp lại học sinh vào các lớp chỉ thực hiện khi có sự đồng thuận của toàn thể học sinh, phụ huynh của lớp và được sự thống nhất của toàn thể các thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường.
Thi tốt nghiệp ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2024
Tiếng Anh sẽ thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học ở Việt Nam
Sở GD-ĐT cũng yêu cầu nhà trường thực hiện nghiêm túc việc công khai các thông tin về nhà trường theo đúng quy định tại Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT quy định về công khai trong hoạt động của các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân (gồm: thông tin chung về cơ sở giáo dục; thu, chi tài chính; điều kiện bảo đảm chất lượng hoạt động giáo dục phổ thông; kế hoạch và kết quả hoạt động giáo dục phổ thông).
Cùng đó, Sở yêu cầu thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành giáo dục, bảo đảm quyền lợi và nguyện vọng chính đáng của học sinh nhà trường.
Sở cũng yêu cầu nhà trường báo cáo kết quả thực hiện về Sở trước ngày 16/8.
Trước đó, dư luận xã hội xôn xao vì một nữ sinh lớp 12 Trường Trung học phổ thông Ngô Quyền - Đông Anh nhận được quyết định dừng đào tạo của nhà trường với lý do không đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu đào tạo theo yêu cầu của phụ huynh học sinh. Thời gian dừng đào tạo từ ngày 10/8/2024.
Bố nữ sinh cho biết, ngày 7/8, anh được phần lớn phụ huynh trong lớp ủy quyền để đến làm việc với hiệu trưởng nhà trường về việc tổ chức lớp chất lượng cao do trước đó nhà trường chỉ trả lời chung chung.
Anh chỉ hỏi cụ thể hơn về các vấn đề về tăng học phí và chi tiết cách tổ chức lớp. Thế nhưng trong buổi làm việc, hiệu trưởng liên tục nhấn mạnh, nếu phụ huynh nào thấy môi trường không phù hợp thì chuyển con sang trường khác.
Hai ngày sau (10/8), anh được giáo viên chủ nhiệm của con gái gửi quyết định dừng đào tạo với lý do trường không đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu đào tạo theo yêu cầu của phụ huynh.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2024
Bộ trưởng Giáo dục Việt Nam nói xét tuyển đại học sớm rất “tai hại”
Vị phụ huynh bức xúc cho rằng, việc trường ra quyết định dừng đào tạo với học sinh như vậy là “không đúng luật và không đúng tiêu chí của ngành giáo dục”.
“Việc tôi thắc mắc về chương trình đào tạo là chuyện giữa phụ huynh và nhà trường, vậy lý do gì trường lại buộc con tôi phải nghỉ học? Việc phụ huynh có thắc mắc là chính đáng, nhưng sao nhà trường lại ra quyết định phản giáo dục như vậy. Chưa kể, tôi đang đại diện cho ý kiến của tập thể hội phụ huynh lớp 12A5 để trao đổi các thắc mắc chung tới nhà trường. Những thắc mắc của phụ huynh là chính đáng trước khi đưa ra quyết định có cho con tham gia lớp chất lượng cao hay không, chứ không hề thể hiện sự thiếu tin tưởng nhà trường và cũng không có câu nào thiếu tôn trọng giáo viên của trường. Nhà trường ra quyết định dừng đào tạo đối với con tôi là bất hợp lý vì tôi đại diện cho hội phụ huynh để làm việc với trường chứ không phải cá nhân tôi”, ông Bằng bức xúc.
Hiện gia đình nữ sinh đã rút được hồ sơ để chuyển con sang trường tư thục khác nhưng phụ huynh cho rằng, việc làm của nhà trường phản giáo dục, gây ảnh hưởng tới tâm lý và danh dự của con gái.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала