Nga tạo ra một phiên bản tương tự Baba Yaga của Ukraina nhưng hoàn thiện hơn

© Sputnik / Ivan Rodionov / Chuyển đến kho ảnhUAV của Lực lượng vũ trang Nga
UAV của Lực lượng vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Đăng ký
Nga đã phát triển máy bay không người lái tấn công “Nochnaya Vedma” (Phù thủy đêm) có khả năng thả bốn quả đạn, đây là một phiên bản cải tiến loại UAV tương tự như Baba Yaga của Ukraina, đại diện Công ty Groza, nhà phát triển hệ thống này chia sẻ với Sputnik.
Tên gọi chung “Baba Yaga” dùng để chỉ loại máy bay không người lái công nghiệp hạng nặng dạng hexacopter (drone sáu cánh) của Ukraina, được LLVT Ukraina chuyển đổi để thực hiện nhiệm vụ chiến đấu. Chúng có kích thước khá lớn, cánh quạt kêu to, tốc độ thấp và đường bay ngắn.

“Nếu gọi một cách chính thức thì “Phù thủy đêm” là phương tiện bay không người lái thuộc loại đa trục quay, một hexacopter. Đây là máy bay không người lái tấn công dùng để thả bom đạn từ trên cao vào ban đêm, cũng như để vận chuyển hàng hóa và vật dụng quân nhu ở khoảng cách xa”, - đại diện công ty cho biết khi kết thúc Diễn đàn Army -2024, nơi tổ hợp mới lần đầu tiên được giới thiệu trước công chúng.

Theo ông, thiết bị của Nga có khả năng liên lạc băng thông rộng - ở tần số phi tiêu chuẩn. Ngoài ra sau một thời gian nhất định nó có thể quét sóng.
Một quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga điều khiển máy bay không người lái - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga đã tạo ra thiết bị tương tự bất khả xâm phạm của UAV Baba Yaga của Ukraina

“Để liên lạc, Baba Yaga sử dụng các kênh của nhà mạng Starlink của Mỹ, còn chúng tôi sử dụng các kênh liên lạc do Nga phát triển", - người đối thoại của hãng tin nói thêm.

Thiết kế hiện sử dụng linh kiện nhập khẩu nhưng trong tương lai gần việc sản xuất linh kiện dự kiến sẽ được nội địa hóa.
“Điều quan trọng bây giờ là phải nhanh chóng sản xuất những sản phẩm này và gửi chúng đến vùng chiến dịch”, - người đối thoại với hãng tin nhấn mạnh, đồng thời cho biết thêm rằng 50 máy bay không người lái đầu tiên thuộc loại này đã được gửi đến vùng chiến dịch quân sự đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала