Đại sứ Nga giải thích phản ứng “zero” ở Mỹ trước những tin tức về Dòng chảy phương Bắc

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhAnatoly Antonov
Anatoly Antonov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc các quan chức Mỹ không có phản ứng trước những bài viết mới trên truyền thông về vụ phá hoại Dòng chảy phương Bắc về cơ bản có nghĩa là “trao quyền tự do hành động” cho những sự việc tương tự trong tương lai, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov nhận định.
Người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby hôm thứ Năm đã từ chối bình luận về bài viết trên tờ Wall Street Journal liên quan đến việc Kiev phá hoại đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc và vai trò của Mỹ trong các chiến dịch này.
“Trên thực tế, đây chính là việc ngầm hợp pháp hóa chủ nghĩa khủng bố, ngay cả khi việc đó liên quan đến lãnh thổ của các nước đồng minh. Thực chất Mỹ đang trao quyền tự do hành động cho những tội ác tương tự trong tương lai”, - tuyên bố của ông Antonov có đoạn viết.
Theo ông, “việc các quan chức từ chối lên tiếng về một chủ đề gây tiếng vang là một sự biểu thị thái độ khá rõ ràng”.
Địa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2024
Truyền thông tiết lộ danh tính các đồng loã có thể của nghi phạm trong vụ «Dòng chảy phương Bắc»
Truyền thông Đức trước đó đưa tin Cơ quan Công tố Đức đã phát lệnh bắt giữ công dân Ukraina Vladimir Zh. Một tờ báo đã đăng bức ảnh của người này, điều đó có thể chứng minh rằng người được nói đến ở dây là thợ lặn Vladimir Zhuravlev đến từ Kiev. Người ta cũng cho rằng đồng phạm của tên này là một cặp vợ chồng - Svetlana và Evgeny Uspensky. Tạp chí Phố Wall đưa tin rằng cuộc điều tra của Đức về vụ đánh bom đường ống Dòng chảy phương Bắc tập trung vào cựu Tổng tư lệnh LLVT Ukraina Valery Zaluzhny và các trợ lý của ông ta. Ấn phẩm viết rằng CIA được cho là đã yêu cầu Vladimir Zelensky hủy bỏ lệnh thực hiện hành vi phá hoại đường ống và ông này đã đồng ý, nhưng Zaluzhny đã không tuân lệnh. Đồng thời, tờ Wall Street Journal còn dẫn nguồn tin viết rằng ý tưởng phá hoại Dòng chảy phương Bắc và Dòng chảy phương Bắc 2 nảy sinh trong giới sĩ quan cấp cao Ukraina dưới tác động của rượu.
“Nhóm lãnh đạo Đảng Dân chủ đang cố gắng “thu xếp ổn thỏa mọi việc” bằng cách chiếm vị trí thuận lợi của một người quan sát bên ngoài. Họ muốn mọi người quên đi những câu nói khó chịu từ phía ban lãnh đạo Mỹ về tầm quan trọng của việc phá hủy đường ống dẫn khí đốt. Họ đang cố gắng đổ mọi trách nhiệm sang những con rối Ukraina của họ, mặc dù họ hiểu rất rõ rằng Kiev thậm chí sẽ không thực hiện một bước đi nào nếu không có động tác “khoát tay đồng ý” từ Washington. Trong khi đó các nhà chức trách lại chẳng hề động chân động tay gì để sự thật về những sự kiện gần hai năm trước được đưa ra ánh sáng”, - ông nói thêm.
“Về phần mình, chúng tôi sẽ cố gắng xác định thủ phạm thực sự của vụ nổ và trừng phạt chúng. Cùng với những người khác, chúng tôi sẽ làm mọi cách để đảm bảo rằng những hành động ác độc như vậy sẽ không bao giờ tái diễn”, - Đại sứ Antonov nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала