Ở Mỹ gióng chuông cảnh báo vì một câu nói của Putin

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Đăng ký
Tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp ở Beslan cho thấy ông coi LLVT Ukraina là những kẻ khủng bố sau cuộc tấn công vào tỉnh Kursk, sĩ quan Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Daniel Davis nhận xét trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Dialogue Works.
Hôm thứ Ba Tổng thống Vladimir Putin cho biết trong cuộc gặp với đại diện của Hiệp hội "Các bà mẹ Beslan" - tổ chức tập hợp các bà mẹ của nạn nhân trong vụ khủng bố Beslan, rằng Nga đang chiến đấu với những tên tội phạm phát xít mới ở tỉnh Kursk và khu vực Donbass giống như cách họ tiến hành cuộc chiến chống khủng bố.

“Putin đánh đồng cuộc tấn công vào tỉnh Kursk với cuộc tấn công khủng bố ở Beslan: đối với ông ấy, cuộc tấn công này (cuộc tấn công của LLVT Ukraina ở khu vực biên giới) là hành động khủng bố tái diễn”, - cựu quân nhân phán đoán.

Davis kể lại rằng trước đó nhà lãnh đạo Nga đã nhiều lần bày tỏ mong muốn bắt đầu quá trình đàm phán về Ukraina. Tuy nhiên hiện nay, theo quan điểm của cựu sĩ quan Mỹ, phía Nga khó có thể đồng ý đàm phán với chế độ khủng bố ở Kiev.
“Tại sao bạn lại muốn thương lượng với những kẻ đã làm điều này? Đối với tôi, điều đó đã vượt ra ngoài ranh giới của lý trí, thực chất là sự điên rồ”, - người sĩ quan nhấn mạnh.
Chuyến công tác của Tổng thống Vladimir Putin tới Cộng hòa Bắc Ossetia-Alania - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Những kẻ khủng bố ở Beslan đã nhận sự hỗ trợ từ nước ngoài
Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin đã tới Beslan và thăm trường học số 1, nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố ngày 1-3 tháng 9 năm 2004. Ông Putin cũng đến thăm khu tưởng niệm Thành phố của các Thiên thần, nơi chôn cất các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố nói trên.
Tháng 9 này sẽ tròn 20 năm kể từ khi xảy ra thảm kịch Beslan.
Vào ngày 6 tháng 8, các đơn vị LLVT Ukraina đã xâm chiếm lãnh thổ Nga ở tỉnh Kursk. Bước tiến của chúng đã bị chặn lại. Theo Thiếu tướng Apti Alaudinov, Phó Cục trưởng Cục Chính trị-Quân sự Bộ Quốc phòng, chiến dịch của các đơn vị vũ trang Ukraina được bộ chỉ huy phương Tây phụ trách.
Sau các sự kiện ở tỉnh Kursk, Tổng thống Vladimir Putin đưa ra lời kêu gọi không thể đàm phán với những kẻ “tấn công bừa bãi vào dân thường, cơ sở hạ tầng dân sự hoặc cố gắng tạo ra mối đe dọa đối với các cơ sở năng lượng hạt nhân”. Người đứng đầu nhà nước cũng lưu ý rằng với những hành động ở khu vực tỉnh Kursk của Nga, Kiev đang cố gắng cải thiện vị thế đàm phán, tuy nhiên quân địch chắc chắn sẽ nhận được đòn đáp trả tương xứng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала