Phương Tây đang nỗ lực kiềm chế tiềm năng phát triển của Nga và Trung Quốc

© Sputnik / Dmitry Astakhov / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Mikhail Mishustin đã tổ chức phiên họp chiến lược về dự án tầm cỡ quốc gia "Hỗ trợ công nghiệp cho giao thông cơ động"
Thủ tướng Mikhail Mishustin đã tổ chức phiên họp chiến lược về dự án tầm cỡ quốc gia Hỗ trợ công nghiệp cho giao thông cơ động - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước phương Tây đang cố gắng kiềm chế tiềm năng kinh tế và công nghệ của Nga và Trung Quốc, vì vậy điều quan trọng là phải tập trung nỗ lực bảo vệ lợi ích chung, Thủ tướng Mikhail Mishustin nói trong cuộc gặp với Thủ tướng Quốc Vụ Viện CHND Trung Hoa Lý Khắc Cường.

“Chúng ta đang ở trong những điều kiện khó khăn bên ngoài. Với những lý do tự nghĩ ra, Phương Tây đang áp dụng các biện pháp trừng phạt bất hợp pháp, nói một cách đơn giản là các phương pháp cạnh tranh không lành mạnh. Họ đang cố gắng duy trì sự thống trị toàn cầu của mình và kiềm chế tiềm năng kinh tế và công nghệ của Nga. Tuy nhiên, như những người bạn Trung Quốc của chúng ta nói: “Ai đi theo con đường công lý sẽ được nhiều người giúp đỡ”. Vì vậy, điều quan trọng là phải tập trung nỗ lực bảo vệ lợi ích chung của chúng ta, xây dựng trật tự thế giới đa cực và tăng cường phối hợp trên các nền tảng quốc tế". Người đứng đầu chính phủ Nga nói.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2024
Ông Vương Nghị: Nga, Trung Quốc và Lào là lực lượng thúc đẩy hòa bình trong khu vực
Ông Mishustin gọi mối liên kết Nga-Trung là yếu tố ổn định mạnh mẽ trong bối cảnh hình thành trật tự thế giới mới. Thủ tướng Nga nhấn mạnh, việc hợp tác góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của cả hai nước và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

Hợp tác sâu sắc hơn giữa 2 nước

Người đứng đầu Chính phủ Nga bày tỏ hy vọng Matxcơva và Bắc Kinh sẽ kết hợp tiềm lực khoa học và năng lực sản xuất để đạt được thành công lớn. Ông nói thêm rằng hai nước có ý định mở rộng trao đổi trong các lĩnh vực thâm dụng tri thức như không gian, công nghệ đầu cuối và trí tuệ nhân tạo.
Về phần mình, ông Lý Khắc Cường nói rằng ông hoàn toàn tin tưởng vào sự hợp tác ngày càng sâu sắc hơn giữa Nga và Trung Quốc.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Vương Nghị, Chánh văn phòng Ủy ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga cảm ơn ông Vương Nghị vì lập trường của Trung Quốc về vấn đề Ukraina
Ông cũng lưu ý rằng việc đầu tư tương hỗ giữa 2 nước tiếp tục phát triển, chất lượng và khối lượng hợp tác năng lượng ngày càng tăng.
Ngoài ra, các thành viên tham gia đàm phán tại Matxcơva sẽ xác định các nhiệm vụ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho việc thực hiện các giai đoạn hợp tác tiếp theo giữa hai nước, Thủ tướng Quốc vụ viện CHND Trung Hoa cho biết thêm.
Ông đã cảm ơn Thủ tướng Mishustin vì sự tiếp đón đầy hiếu khách.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала