Bộ Ngoại giao Nga phản ứng trước thông báo về việc khám xét nhà của các công dân Mỹ

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại diện chính thức của BNG Nga Maria Zakharova, khi bình luận các thông báo về các cuộc khám xét sắp xảy ra tại nhà của các công dân Mỹ, những người mà theo tờ New York Times, hợp tác với truyền thông Nga, cho biết rằng bà mong đợi từ OSCE “một lời khiển trách giận dữ đối với chính quyền Mỹ vì sự xa rời khỏi nền dân chủ".
Trước đó, tờ New York Times dẫn các nguồn tin cho biết chính quyền Mỹ đã mở một cuộc điều tra quy mô lớn chống lại đồng bào của họ và được cho là đã cộng tác với truyền thông Nga và họ đang chuẩn bị các cuộc khám xét mới cũng như cáo buộc hình sự.

“Các phóng viên Không Biên giới, Tổng Giám đốc UNESCO Bà Azoulay và các ủy viên OSCE nghĩ gì về điều này? Tôi hy vọng họ sẽ không giữ im lặng. Tôi chắc chắn rằng sự thật đáng xấu hổ này sẽ được ghi lại trong báo cáo của Bộ Ngoại giao về tình trạng nhân quyền và quyền tự do ngôn luận ở Hoa Kỳ bị xuống cấp, chúng tôi đang chờ đợi một lời khiển trách giận dữ đối với chính quyền Mỹ sự xa rời nền dân chủ của thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre,” bà Zakharova viết.

Bà nói thêm rằng điều duy nhất còn thiếu là thông cáo báo chí từ các đại sứ quán Mỹ trên khắp thế giới việc đe dọa áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Tổng thống Joe Biden.
Trước đó, FBI đã tiến hành khám xét hai công dân Mỹ nổi tiếng với các bài phát biểu và tài liệu trên truyền thông Nga: cựu sĩ quan tình báo Scott Ritter và nhà khoa học chính trị đồng thời là người dẫn chương trình Channel One, Dmitry Simes.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga chỉ ra cho Đại biện lâm thời Hoa Kỳ thấy lính đánh thuê là mục tiêu quân sự
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала