- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Hungary Orban dự đoán chính xác sự leo thang xung đột của LLVT Ukraina ở tỉnh Kursk

© AP Photo / Denes ErdosThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban trong bức thư gửi Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel hồi tháng 7 đã dự đoán chính xác hành động leo thang xung đột của Kiev ở tỉnh Kursk. Đây là thông tin do Đại sứ Nga tại Hungary Evgeny Stanislavov cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

“Thủ tướng Hungary một lần nữa chứng tỏ ông là một chính trị gia sáng suốt. Trong bức thư sau chuyến công du gửi Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel vào ngày 18 tháng 7 Viktor Orban dự đoán ”sẽ có sự leo thang nghiêm trọng tương lai gần”, việc mà trên thực tế đã được xác nhận đúng ba tuần sau đó - ngày 6 tháng 8", - Đại sứ Stanislavov nói.

Vào ngày hôm đó, “LLVT Ukraina cùng với lực lượng lính đánh thuê từ nhiều nước khác nhau đã xâm chiếm lãnh thổ Liên bang Nga ở khu vực tỉnh Kursk và tiến hành chiến dịch khủng bố công khai nhằm vào dân thường, tấn công bừa bãi các mục tiêu dân sự, các cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga, gây nguy hiểm cho sự an toàn của nhà máy điện hạt nhân Kursk nằm ở khu vực này”, nhà ngoại giao lưu ý.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Hungary Viktor Orban tuyên bố về gia tăng cơ hội đình chiến ở Ukraina
Theo ông, “hành động phiêu lưu quái đản này đã làm tiêu tan mọi hy vọng, thậm chí là những hy vọng mong manh nhất về việc bắt đầu quá trình đàm phán”.

“Chế độ Kiev hiện tại, chế độ đã mất tính hợp pháp, cho thấy rằng họ không cần hòa bình mà cần leo thang xung đột để duy trì sự ủng hộ từ các ông chủ phương Tây, những người đã từ bỏ hy vọng gây “thất bại chiến lược” cho Nga như chính lời họ nói. Trong tình hình hiện tại, ngay cả một khả năng giả định cũng không còn ý nghĩa gì đối với chúng tôi trong việc đàm phán điều gì đó với chính quyền Kiev hiện tại”, - ông Stanislavov nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала