- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga phá hủy 2 xưởng sản xuất máy bay không người lái

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhNhóm quân "Tây"
Nhóm quân Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Không quân và pháo binh của LLVT Nga đã phá hủy hai xưởng sản xuất máy bay không người lái của LLVT Ukraina, hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 58 máy bay không người lái, Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Hai đưa tin.
“Các máy bay chiến thuật-chiến dịch, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các cụm quân của LLVT LB Nga đã tấn công hai xưởng sản xuất máy bay không người lái cho LLVT Ukraina, cũng như các nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của địch ở 143 quận”, - báo cáo cho biết.
Hệ thống phòng không đã bắn hạ một quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 4 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 58 máy bay không người lái.
Thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina bị bỏ rơi tại một vị trí gần một trong những khu định cư ở vùng Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giáng đòn đánh bại LLVT Ukraina tại khu vực 11 điểm dân cư vùng Kursk
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, Nga đã bị phá hủy: 640 máy bay, 283 máy bay trực thăng, 30.533 máy bay không người lái, 575 hệ thống tên lửa phòng không, 17.574 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.425 phương tiện chở hệ thống tên lửa phóng loạt, 13.677 pháo dã chiến và súng cối, 25.234 chiếc xe quân sự đặc biệt.

Đòn đánh mạnh hàng loạt vào các cơ sở năng lượng quan trọng đối với tổ hợp công nghiệp-quân sự của Ukraina

“Sáng nay, LLVT Liên bang Nga đã phát động một cuộc tấn công lớn bằng vũ khí trên không và trên biển tầm xa có độ chính xác cao, bằng các máy bay không người lái tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng đảm bảo hoạt động của tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraina”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Kiev đã mất tới 585 quân nhân, 3 xe tăng và một xe chiến đấu bộ binh Marder trong khu vực hoạt động của nhóm quân “Trung tâm”

“Thiệt hại của địch lên tới 585 quân nhân, 3 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh Marder sản xuất tại Đức, 1 xe bọc thép chở quân, 4 xe ô tô, 2 pháo Msta-B 152 mm, 2 pháo D-20 152 mm, 2 pháo tự hành 122 mm "Gvozdika", 3 pháo D-30 122 mm và một khẩu pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất đã bị tiêu diệt".
Pháo tự hành Giatsint-S của Quân đội Nga tác chiến theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng khu dân cư Sviridonovka ở DNR

Nhóm quân "Dnepr" đã tiêu diệt tới 70 binh sĩ, một khẩu súng D-20 và một trạm tác chiến điện tử của LLVT Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân "Dnepr" đã đánh bại các đội hình của lữ đoàn tấn công miền núi số 128, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37 và Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 124 của LLVT Ukraina tại các khu định cư Malye Shcherbaki ở tỉnh Zaporozhye, Sablukovka, Tokarveka ở tỉnh Kherson và thành phố Kherson. Tổn thất LLVT Ukraina có tới 70 quân nhân, 6 phương tiện, một khẩu pháo D-20 152 mm và một trạm tác chiến điện tử”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Kiev mất tới 480 quân nhân trong vùng hoạt động của nhóm quân "Tây"

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 480 quân nhân, một xe tăng, một xe chiến đấu bọc thép Kazak và 10 phương tiện”.
Quân nhân đơn vị phòng không nhóm quân Trung tâm làm nhiệm vụ chống lại UAV bằng pháo phòng không ZU-23 tại các vị trí tác chiến theo hướng Avdeevka của mặt trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga phá tan 3 bệ phóng tên lửa Patriot
Trong cuộc phản pháo, 5 khẩu pháo của Ukraina đã bị trúng đạn, bao gồm một khẩu M198, hai khẩu M777 do Mỹ sản xuất và hai khẩu FH-70 do Anh sản xuất, cũng như một khẩu pháo tự hành Gvozdika.
Ba kho đạn dược dã chiến, ba trạm vô tuyến điện tử và một trạm phản pháo cũng bị phá hủy.

LLVT Ukraina mất tới 570 quân nhân và một xe bọc thép trong khu vực hoạt động của nhóm quân “Nam”

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc phản công của nhóm tấn công thuộc lữ đoàn tấn công miền núi số 8 của LLVT Ukraina đã bị đẩy lùi trong vòng 24 giờ.
“Kẻ thù mất tới 570 quân nhân, một xe chiến đấu bọc thép, 7 phương tiện, 4 khẩu pháo 155 mm, trong đó có một khẩu M777 do Mỹ sản xuất và 3 khẩu FH-70 do Anh sản xuất, một khẩu pháo Msta-B 152 mm, một khẩu 152. -mm D- 20 và 3 khẩu pháo D-30 122 mm đã bị phá hủy trong ngày, 2 trạm tác chiến điện tử và 4 kho đạn dược dã chiến đã bị phá hủy”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Phi hành đoàn phòng không của nhóm Trung tâm theo hướng Avdeevsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga đã thực hiện 19 cuộc tấn công nhóm vào các mục tiêu của LLVT Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала