- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất hơn 6,2 nghìn binh sĩ trong các trận chiến ở hướng Kursk

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhNhóm quân "Tây"
Nhóm quân Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các binh lính Ukraina cố gắng xâm chiếm lãnh thổ Nga ở tỉnh Kursk đã mất hơn 6,2 người trong toàn bộ thời gian chiến sự ở đây, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

“Tổng cộng, trong cuộc giao tranh trên hướng Kursk, địch đã tổn thất hơn 6.200 binh sĩ, 73 xe tăng, 33 xe chiến đấu bộ binh, 61 xe bọc thép chở quân, 404 xe chiến đấu bọc thép”, - bản tóm tắt của Bộ Quốc phòng Nga cho biết về tiến độ đẩy lùi cuộc tấn công của LLVT Ukraina nhằm xâm chiếm lãnh thổ Nga ở tỉnh Kursk.

Ngoài ra, trong thời gian này, 188 xe Ukraina, 42 khẩu pháo, 5 hệ thống tên lửa phòng không, 11 bệ phóng tên lửa hàng loạt, bao gồm 3 hệ thống HIMARS và 1 hệ thống phóng loạt, 9 trạm tác chiến điện tử, 2 radar phản pháo, 1 radar phòng không, 5 trạm tác chiến điện tử, các đơn vị thiết bị kỹ thuật đã bị phá hủy, bao gồm hai xe rà phá kỹ thuật và một đơn vị rà phá bom mìn UR-77.
Nhóm quân Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga phá hủy 2 xưởng sản xuất máy bay không người lái
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh: “Hoạt động tiêu diệt các đơn vị của LLVT Ukraina vẫn đang tiếp tục”.

Máy bay đã tấn công 12 lữ đoàn Ukraina ở Sumy và 15 quận của tỉnh Sumy

"May bay tác chiến-chiến thuật đã thực hiện các cuộc tấn công ở tỉnh Sumy vào các khu vực tập trung nhân lực và thiết bị quân sự trong lực lượng dự bị của các lữ đoàn cơ giới số 22, 41 và 54, xe tăng 17, lữ đoàn tấn công trên không số 80, 82 và 95 của LLVT Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 và Lữ đoàn vệ binh quốc gia số 1, cũng như các Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 103, 106 và 129 ở các khu vực Belopole, Bunyakino, Boyaro-Lezhichi, Baranovka, Druzhba, Zapselye, Katerynovka, Malushino, Pervomaiskoye, Orlovka, Pustogorod, Svessa, Sumy, Khoten, Chervonoye và Yastrebinoye”, - bản tóm tắt của Bộ Quốc phòng Nga về tiến trình đẩy lùi nỗ lực đột kích của LLVT Ukraina vào lãnh thổ LB Nga ở tỉnh Kursk cho biết.

Các cuộc tấn công vào khoảng 8 điểm kiểm soát biên giới Kursk bị đẩy lùi và ngăn chặn, LLVT Ukraina mất tới 30 người

“Các đơn vị của cụm quân phía Bắc, nhờ sự yểm trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh lục quân, đã đẩy lùi các cuộc tấn công của các nhóm tấn công địch theo hướng các khu định cư Kremyanoye, Malaya Loknya và Nechaev, đồng thời ngăn chặn các nỗ lực tấn công theo hướng Komarovka, Spalnoe, Korenevo, Pogrebki và Olgovka đã khiến LLVT Ukraina mất tới 30 người chết và bị thương: một xe tăng, ba xe chiến đấu bọc thép và một ô tô bị phá hủy”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina bị bỏ rơi tại một vị trí gần một trong những khu định cư ở vùng Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giáng đòn đánh bại LLVT Ukraina tại khu vực 11 điểm dân cư vùng Kursk
Bộ Quốc phòng Nga lưu ý: “Các hoạt động trinh sát và tìm kiếm tiếp tục xác định và tiêu diệt các nhóm phá hoại của kẻ thù trong các khu rừng đang cố gắng xâm nhập sâu vào lãnh thổ Nga”.

LLVT Nga đã đánh bại quân Ukraina ở 12 khu định cư của tỉnh Kursk

Như bộ nhắc lại, các hoạt động trinh sát và tìm kiếm tiếp tục xác định và tiêu diệt các nhóm phá hoại của địch trong các khu rừng đang cố gắng xâm nhập sâu vào tỉnh Kursk.
“Các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và các hoạt động quân sự đã phá hủy sự tập trung nhân lực và thiết bị của các lữ đoàn tấn công đường không số 22 và 115, lữ đoàn tấn công đường không số 82 của LLVT Ukraina, cũng như lữ đoàn an ninh và hỗ trợ số 1004 trong các khu vực định cư Apanasovka và Borki, Vishnevka, Viktorovka, ngày 10 tháng 10, Kruglenkoe, Loknya, Mikhailovka, Novaya Sorochina, Plekhovo, Snagost và Yuzhny”, - thông báo cho biết.

Hơn 400 binh sĩ LLVT Ukraina và 27 xe bọc thép bị phá hủy ở khu vực biên giới Kursk

“Trong ngày qua, tổn thất của LLVT Ukraina lên tới hơn 400 binh sĩ và 27 xe bọc thép, bao gồm: một xe tăng, hai xe chiến đấu bộ binh, ba xe bọc thép chở quân và 21 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 5 khẩu pháo. mảnh ghép, 2 súng cối, 11 phương tiện và radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất”, - thông báo viết.
Công tác chiến đấu của MLRS Grad thuộc nhóm Trung tâm theo hướng Avdeevsky của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga bắn rơi máy bay Su-27 và trực thăng Mi-8 của Ukraina

Quân đội Nga đã đẩy lùi các cuộc đột kích của các nhóm tấn công của quân đội Ukraina ở tỉnh Kursk

“Các đơn vị của cụm quân phía Bắc, với sự yểm trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh lục quân, đã đẩy lùi các cuộc đột kích của các nhóm tấn công của địch theo hướng các khu định cư Kremyanoye, Malaya Loknya và Nechaev, đồng thời ngăn chặn các nỗ lực tấn công theo hướng Komarovka, Spalnoe, Korenevo, Pogrebki và Olgovka. Kết quả là LLVT Ukraina tổn thất 30 người chết và bị thương", - Bộ Quốc phòng Nga báo cáo.
Hoạt động tác chiến của lính pháo từ Lữ đoàn xạ kích cơ giới số 27 thuộc Quân đoàn Xe tăng Cận vệ số 1 của nhóm Phía Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Không mảy may cơ hội". Ý kiến từ Hoa Kỳ về chiến dịch của LLVT Ukraina ở vùng Kursk
Bộ Quốc phòng Nga báo cáo: “Các hoạt động trinh sát và tìm kiếm để tiếp tục xác định và tiêu diệt các nhóm phá hoại của kẻ thù trong các khu rừng khi chúng đang cố gắng xâm nhập sâu vào lãnh thổ Nga”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала