- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Không mảy may cơ hội". Ý kiến từ Hoa Kỳ về chiến dịch của LLVT Ukraina ở vùng Kursk

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhHoạt động tác chiến của lính pháo từ Lữ đoàn xạ kích cơ giới số 27 thuộc Quân đoàn Xe tăng Cận vệ số 1 của nhóm "Phía Tây"
Hoạt động tác chiến của lính pháo từ Lữ đoàn xạ kích cơ giới số 27 thuộc Quân đoàn Xe tăng Cận vệ số 1 của nhóm Phía Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc xâm nhập của Lực lượng vũ trang Ukraina vào khu vực Kursk chắc chắn sẽ thất bại và Kiev sẽ không còn mảy may cơ hội thực hiện động thái tương tự chống Nga, Đại tá Douglas Macgregor cựu cố vấn của Lầu Năm Góc tuyên bố trong cuộc đàm đạo với GS Na Uy Glenn Diesen.

"Tôi nghĩ rằng Nga sẽ dọn sạch và tiêu diệt tất cả những gì còn sót lại của quân đội Ukraina ở khu vực Kursk. Và tôi tin chắc rằng người Nga sẽ bắt đầu giám sát liên tục dọc theo toàn bộ biên giới của họ, vì vậy tôi không mong điều gì đó như thế này có thể xảy ra lần nữa", chuyên gia tuyên bố.

Chiến dịch quân sự đặc biệt Nga tại Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tuyên bố đáng chú ý từ Hoa Kỳ về tình hình khu vực Kursk
Theo lời ông, chiến lược của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk là cực kỳ liều lĩnh, vì vậy hậu quả của việc xâm nhập vào khu vực của Nga sẽ chỉ rất tiêu cực đối với Ukraina.

“Tôi nghĩ những sự kiện này sẽ đi vào lịch sử như một chiến dịch không có mảy may cơ hội thành công, trong đó mất mát nhiều thiết bị quân sự và nhân lực có trình độ cao”, Đại tá Macgregor kết luận.

Ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã tiến hành cuộc tấn công xâm nhập nhằm chiếm giữ lãnh thổ ở khu vực Kursk. Như Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov tuyên bố, bước tiến của đối phương đã bị chặn đứng.
Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, tính đến ngày 23 tháng 8, trong cuộc giao tranh ở khu vực này, lực lượng Ukraina đã tổn thất hơn 5.100 binh sĩ và 69 xe tăng.
Tại các vùng Kursk, Belgorod và Bryansk đang áp dụng chế độ chiến dịch chống khủng bố để đảm bảo an toàn cho cư dân.
Các tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Bị giết vãn”. Ý kiến từ Hoa Kỳ về tình trạng Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kursk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала