Chính trị gia phương Tây bất ngờ kêu gọi Elon Musk không nên đến châu Âu

© AP Photo / Jordan Strauss/InvisionElon Musk
Elon Musk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Doanh nhân Mỹ Elon Musk nên tránh chuyến đi châu Âu sau vụ bắt giữ người sáng lập Telegram Pavel Durov ở Pháp, cựu thành viên Quốc hội Anh kiêm người đứng đầu Đảng Công nhân Anh George Galloway nói trong chương trình của mình trên Youtube.

“Sau những gì xảy ra với Durov, tôi thực sự khuyên Elon Musk không nên đến châu Âu, ngay cả đối với cuộc gặp đã lên kế hoạch với tôi vào tháng 9 ở Dublin. Đừng đến, Elon!” ông Galloway nói.

Chính trị gia George Galloway cho rằng việc bắt giữ Durov là một phần trong kế hoạch của phương Tây nhằm loại bỏ những người bất đồng chính kiến.

Ông George Galloway nói: “Lý do thực sự khiến họ bắt Durov là vì phương Tây đang loại bỏ những người bất đồng chính kiến ​​trên toàn thế giới. Từng người một và từng nền tảng. Ngay cả những ai không muốn hợp tác trong việc đàn áp bất đồng chính kiến”.

Người tạo ra tin nhắn Telegram Pavel Durov - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2024
Pháp bắt giữ người sáng lập Telegram Pavel Durov
Tuần trước, người sáng lập Telegram Pavel Durov đã bị bắt giữ tại sân bay Le Bourget. Điều này xảy ra khi ông Durov xuống máy bay riêng được cho là đến từ Azerbaijan. Theo báo chí Pháp, Durov, người có quốc tịch Pháp, nằm trong danh sách những người bị truy nã ở nước này.
Theo báo chí đưa tin, tư pháp Pháp coi Durov có liên quan đến tội ác vì một số lý do, trong đó có việc Telegram từ chối hợp tác với chính quyền nước này. Hôm Chủ nhật, người sáng lập Telegram có thể bị buộc tội khủng bố, buôn bán ma túy, lừa đảo và rửa tiền. Theo nhà báo Pháp Cyril Amursky, doanh nhân này phải đối mặt với án tù lên tới 20 năm.
Nga đã gửi công hàm tới Pháp yêu cầu tiếp cận Durov, tuy nhiên, theo đại sứ quán, chính quyền Pháp cho đến nay vẫn từ chối hợp tác trong vấn đề này.
Người sáng lập Telegram Pavel Durov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Người sáng lập Telegram Pavel Durov bị buộc tội gì
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала