Ngoại trưởng Nga: Học thuyết sử dụng vũ khí hạt nhân của Nga “đang được làm rõ”

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhDiễn đàn khoa học và chuyên gia quốc tế "Bài đọc Primakov"
Diễn đàn khoa học và chuyên gia quốc tế Bài đọc Primakov - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Học thuyết của Nga về việc sử dụng vũ khí hạt nhân hiện đang được làm rõ, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

“Người Mỹ rõ ràng liên kết những cuộc trò chuyện về chiến tranh thế giới thứ ba như một điều gì đó mà nếu thành hiện thực thì có thể ảnh hưởng riêng đến châu Âu… Và trong tình huống này, có lẽ điều rất quan trọng là phải hiểu chúng ta có học thuyết của riêng mình, bao gồm cả học thuyết sử dụng vũ khí hạt nhân, và hiện đang được làm rõ và các quan chức Mỹ nhận thức rất rõ về điều này”, ông Lavrov nói trong cuộc họp báo với người đứng đầu Bộ Ngoại giao Yemen.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga có thể thực hiện những thay đổi đối với học thuyết hạt nhân trong bối cảnh các cuộc thảo luận về khả năng hạ thấp ngưỡng sử dụng vũ khí hạt nhân. Theo ông, các thiết bị hạt nhân nổ công suất cực thấp đang được phát triển và giới chuyên gia phương Tây có ý kiến ​​​​cho rằng những loại vũ khí như vậy có thể được sử dụng và không có gì đặc biệt khủng khiếp về điều đó.
Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Người đứng đầu IAEA nói về mối đe dọa đối với chế độ không phổ biến vũ khí hạt nhân
Vào tháng 6, Trợ lý đặc biệt của Tổng thống Mỹ, Giám đốc cấp cao Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng về các vấn đề không phổ biến vũ khí hạt nhân Pranay Vaddi nói với Sputnik cho biết Mỹ sẽ hài lòng với phản ứng của Nga trước đề xuất được đưa ra vào năm 2023 về tổ chức cuộc họp để thảo luận về hiệp ước START mói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала