Mỹ lo ngại thất bại trong lĩnh vực vũ trụ do thiếu kinh phí

© TIMOTHY A. CLARYTên lửa Starship của SpaceX phóng từ Starbase trong chuyến bay thử nghiệm thứ hai ở Boca Chica, Texas, vào ngày 18 tháng 11 năm 2023.
Tên lửa Starship của SpaceX phóng từ Starbase trong chuyến bay thử nghiệm thứ hai ở Boca Chica, Texas, vào ngày 18 tháng 11 năm 2023. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Đăng ký
Phó Giám đốc Điều hành Không gian Hoa Kỳ Michael Getlein cho biết lợi thế của Hoa Kỳ về không gian có thể bị thu hẹp so với các nước khác trừ khi việc đầu tư vào không gian tăng lên.

"Hôm nay chúng ta đang tối đa hóa ngân sách của mình và nhận thấy ngân sách dành cho Bộ Quốc phòng là cố định. Điều này cần phải thay đổi... Chúng ta nhận thấy mối đe dọa hoàn toàn nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách năng lực giữa chúng ta và các đối thủ cạnh tranh. Nếu chúng ta không bắt đầu tăng ngân sách của mình" để đầu tư vào không gian thì chúng ta sẽ thấy khoảng cách về năng lực này sẽ bị đảo ngược”, ông Getlein nói với tờ Defense News.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Bộ Ngoại giao Trung Quốc gọi Mỹ là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh vũ trụ
Bộ trưởng Không quân Hoa Kỳ Frank Kendall nói với ấn phẩm này rằng ngân sách cho lực lượng vũ trụ của nước này sẽ phải tăng gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba theo thời gian để có thể tài trợ cho các dự án cần thiết. Tờ báo viết: Ngân sách mà Lực lượng Không gian yêu cầu dự kiến ​​​​sẽ bị cắt giảm xuống còn 30 tỷ USD trong năm tài chính 2025, phần lớn là do Đạo luật Trách nhiệm Tài chính giới hạn chi tiêu quốc phòng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала