Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Hành lang mới của Israel xuất hiện ở Dải Gaza

© AP Photo / Ohad ZwigenbergQuân nhân Israel
Quân nhân Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2024
Đăng ký
Quân đội Israel tạo ra một hành lang mới rộng tới 1 km ở phía bắc Dải Gaza, điều này có thể cho thấy kế hoạch của nhà nước Do Thái nhằm duy trì sự hiện diện lâu dài tại vùng đất Palestine. Điều này được Sky News đưa tin và trích dẫn phân tích hình ảnh vệ tinh từ công ty Forensic Architecture.
Theo nhà báo, con đường chạy từ biên giới Israel với Dải Gaza đến thành phố Beit Hanoun. Tài liệu nhấn mạnh để tạo ra hành lang, binh lính nhà nước Do Thái phải phá bỏ một số tòa nhà dân cư. Điều này giúp có thể làm cho tuyến đường đủ rộng cho xe bọc thép di chuyển.
Như chuyên gia Samaneh Moafi từ Forensic Architecture nói, hành động của chính quyền Israel giống với “các kỹ thuật thuộc địa tinh vi”. Ông tin tưởng mục tiêu của nhà nước Do Thái là chia cắt và chia rẽ người dân Palestine.
Các tòa nhà bị phá hủy do cuộc không kích của Israel ở phía bắc khu vực Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Quân đội Israel tuyên bố hoàn thành chiến dịch ở nam Gaza
Đồng thời, nhà báo lưu ý trước khi xây dựng con đường mới, Israel kiểm soát hai hành lang chiến lược quan trọng ở Dải Gaza - Netzarim và Philadelphia. Netzarim ở khu vực Thành phố Gaza và đi qua vùng đất của người Palestine từ tây sang đông, trong khi hành lang Philadelphia nằm ở biên giới với Ai Cập.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала