Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Văn phòng Thủ tướng Netanyahu chỉ trích quyết định xuất khẩu vũ khí của Anh

© AP Photo / Gali Tibbon/PoolBenjamin Netanyahu
Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2024
Đăng ký
Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã chỉ trích quyết định của Anh đình chỉ 30 giấy phép xuất khẩu vũ khí sang nước này, nhấn mạnh rằng “quyết định đáng xấu hổ” sẽ không ảnh hưởng đến quyết tâm của Israel trong việc đánh bại phong trào Hamas Palestine.
Hôm thứ Hai, Ngoại trưởng Anh David Lammy tuyên bố đình chỉ khoảng 30 giấy phép xuất khẩu vũ khí sang Israel, giải thích rằng chúng có thể được sử dụng vi phạm luật nhân đạo quốc tế ở Dải Gaza. Đặc biệt, danh sách này bao gồm các bộ phận của máy bay quân sự, trực thăng và máy bay không người lái. Lệnh cấm xuất khẩu có hiệu lực ngay trong ngày.

"Vài ngày sau khi Hamas hành quyết 6 con tin Israel, chính phủ Anh đã đình chỉ 30 giấy phép sử dụng vũ khí cho Israel. Quyết định này sẽ không làm thay đổi quyết tâm của Israel trong việc đánh bại Hamas, tổ chức khủng bố diệt chủng đã sát hại dã man 1.200 người vào ngày 7 tháng 10, trong đó có 14 công dân Anh”, - văn phòng của Netanyahu cho biết trong tuyên bố trên mạng X.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Thủ tướng Netanyahu: Israel đề xuất với Mỹ thành lập tổ chức tương tự NATO ở Trung Đông
Ngoài ra, tuyên bố cho biết, quyết định của Anh có thể giúp củng cố Hamas, trong khi Israel tiến hành cuộc chiến công bằng, thực hiện các biện pháp cần thiết để giảm thiểu rủi ro cho dân thường và tôn trọng luật pháp quốc tế.
Theo số liệu của Israel, 101 người vẫn bị phong trào Hamas Palestine bắt giữ, có những người được coi là đã chết, trong đó có 5 công dân Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала