- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin gọi Ukraina là con tốt thí trong tham vọng địa chính trị của phương Tây

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Đăng ký
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Ukraina đã trở thành con tốt thí để thực hiện tham vọng địa chính trị của phương Tây, phía đang tiêm nhiễm một cách có hệ thống quan điểm cho rằng Nga là kẻ thù truyền kiếp của Ukraina.
Trong cuộc phỏng vấn với báo Mông Cổ Onoodor, ông gọi nguyên nhân chính dẫn đến thảm kịch hiện nay ở Ukraina là chính sách chống Nga có chủ đích của phương Tây do Mỹ đứng đầu.
“Trong nhiều thập niên họ tìm cách kiểm soát hoàn toàn Ukraina. Họ tài trợ cho các tổ chức theo chủ nghĩa dân tộc và chống Nga ở đó, tiêm nhiễm một cách có hệ thống quan niệm rằng Nga là kẻ thù truyền kiếp của Ukraina, là mối đe dọa chính đối với sự tồn tại của nước này. Thật ra Ukraina chỉ là con tốt thí để thực hiện các tham vọng địa chính trị của phương Tây”, - ông Putin nhấn mạnh để trả lời các câu hỏi của báo này trước chuyến thăm Mông Cổ.
Визит президента Владимира Путина в Казахстан для участия в саммите ШОС. День второй. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Lãnh đạo Ukraina đang nắm quyền bất hợp pháp

Nga sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ của chiến dịch quân sự đặc biệt

“Giới lãnh đạo phương Tây tiếp tục cung cấp cho chế độ (Kiev - chú thích biên tập) hiện tại sự hỗ trợ về chính trị, tài chính và quân sự quy mô lớn, coi đó là vũ khí trong cuộc chiến chống lại Nga. Chúng tôi thấy rõ tất cả những điều đó và sẽ tiếp tục thực hiện nhất quán mọi nhiệm vụ được đề ra trong chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm đảm bảo an ninh cho nước Nga, cho các công dân của chúng tôi", - ông Putin nói.

Đường lối quốc gia của Kiev do thế lực theo chủ nghĩa phát xít mới xác định

“Vào năm 2014 người Mỹ và các vệ tinh của họ đã tổ chức cuộc đảo chính vũ trang ở Ukraina. Các nhà tư tưởng và những người tham gia chính trong đó là các nhóm tân phát xít cực đoan, những thế lực sau này bắt đầu quyết định toàn bộ đường lối quốc gia của Kiev”", - ông Putin nói.

Nội dung cuộc phỏng vấn được công bố hôm thứ Hai trên trang web của Điện Kremlin. Tổng thống Nga Putin sẽ thăm chính thức Mông Cổ vào ngày 3 tháng 9.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала