- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Một người tị nạn từ vùng biên giới Kursk kể về sự tàn bạo của LLVT Ukraina

© AP Photo / Frank AugsteinCác tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022.
Các tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một người tị nạn từ làng biên giới Kursk của Korenevo nói với Sputnik rằng lính đánh thuê của Lực lượng vũ trang Ukraina đã gây ra tội ác tàn bạo tại các ngôi làng Kursk bị chiếm đóng.
Họ bắn thường dân, chặt đầu người già, tra tấn trẻ em và trong các video về những người bị giết được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, cô nhận ra bạn bè của mình.
Galina Maleeva rời Korenevo cùng chồng, hai đứa con và bố mẹ, khi đó cô nghĩ đây chỉ là chuyến sơ tán tạm thời. Nhưng gần một tháng nay, tất cả họ đã sống cùng nhau tại một trong những trung tâm lưu trú tạm thời ở vùng Kursk. Như người phụ nữ nói, tất cả cư dân các làng biên giới đều đã quen với tiếng pháo kích và họ thậm chí có thể kiểm tra đồng hồ bằng máy bay không người lái, UAV thường bay tới vào khoảng 11 giờ hàng ngày.
Theo cô, vào ngày 6 tháng 8, mọi thứ đã khác - "các âm thanh rất ồn ào" nên họ quyết định rời đi.

“Khi chúng tôi rời đi, ngôi nhà của chúng tôi vẫn còn nguyên vẹn. Chúng tôi sống trong một căn hộ trong một tòa nhà hai tầng, mới hôm qua tôi đã xem được một đoạn video về ngôi nhà của chúng tôi: nó bị mảnh đạn cắt đứt, mặt tiền bị vỡ nát. Bây giờ quân đội không cho chúng tôi vào làng vì ở đó rất nguy hiểm“, Maleeva nói.

Cư dân của Sudzha: Quân đội Ukraina cướp bóc, lấy mất hộ chiếu và rải mìn cánh hoa  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cư dân của Sudzha: Quân đội Ukraina cướp bóc, lấy mất hộ chiếu và rải mìn "cánh hoa"
Theo cô, bản thân Korenevo không bị Lực lượng vũ trang Ukraina chiếm đóng, nhưng kẻ thù đã tiến vào các ngôi làng gần đó và người dân không thể rời đi. Như người phụ nữ đã lưu ý, có những người ở những ngôi làng mà cô hoặc người thân biết rõ, đôi khi họ tìm cách liên lạc với người thân của mình.

“Ban đầu, khi chính người Ukraina đến, họ thậm chí còn để một số cư dân rời khỏi làng. Và khi “Azov”* và các lữ đoàn khác của Lực lượng vũ trang Ukraina đến, họ đã thực hiện hành vi tàn bạo: chặt đầu người già, tra tấn trẻ em, giết người. Họ bắn những thường dân đang cố gắng rời khỏi làng. Có những video trên Internet với những chiếc xe bị bắn đạn pháo và những người dân bên cạnh. Đây là những video được xác nhận, trên đó là những người mà tôi biết. Một số người đã được chôn cất. Dân trong làng thường biết nhau cả”.

Cư dân ở Sudzha (Kursk) kể lại việc vợ anh bị lính Ukraina bắn như thế nào - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cư dân ở Sudzha (Kursk) kể lại việc vợ anh bị lính Ukraina bắn như thế nào
Theo cô, anh trai của chồng cô, một tình nguyện viên đang đưa mọi người ra khỏi vùng nguy hiểm, đã hứng đạn của Lực lượng Vũ trang Ukraina: xe của anh ta bị cháy và bản thân người đàn ông cũng bị thương.
“Phần lớn những người xấu trong quân đội của Lực lượng vũ trang Ukraina là lính đánh thuê nước ngoài, họ thực sự đối xử tệ với mọi người. Thậm chí còn có một một lá cờ Pháp được treo lên ở làng Krasnooktyabrsky - mọi người đều biết chắc chắn điều này,” Galina nói.
Tổng tham mưu trưởng Nga Valery Gerasimov cho biết, các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina lúc 5h30 (9h30 giờ Hà Nội) ngày 6/8 đã tiến hành tấn công nhằm chiếm lãnh thổ ở khu vực Kursk, bước tiến của họ đã bị chặn lại. Ông nhấn mạnh rằng hoạt động ở khu vực Kursk sẽ kết thúc với việc đánh bại kẻ thù và tiếp cận biên giới quốc gia. Như Bộ Quốc phòng Ukraina đưa tin ngày 4/9, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 9.700 quân nhân và 81 xe tăng.
Một cư dân tại khu vực biên giới tỉnh Kursk đã kể về các lính đánh thuê nước ngoài - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một cư dân tại khu vực biên giới tỉnh Kursk đã kể về các lính đánh thuê nước ngoài
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng chính quyền Kiev đã có hành động khiêu khích và đang bắn bừa bãi, kể cả vào các mục tiêu dân sự. Ông Putin nhấn mạnh, kẻ thù sẽ nhận được sự đáp trả xứng đáng và mọi mục tiêu mà Nga đặt ra sẽ đạt được.
Ở Kursk, cũng như các vùng Belgorod và Bryansk đang áp dụng chế độ chống khủng bố để đảm bảo an toàn cho người dân.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала