- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cư dân vùng Kursk kể chuyện binh sĩ Ukraina ẩn nấp sau «lá chắn sống»

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhHậu quả của vụ pháo kích Kursk
Hậu quả của vụ pháo kích Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Binh sĩ Ukraina đã dồn tất cả thường dân còn lại ở làng Snagost quận Korenevsky vùng Kursk tập trung vào trong một ngôi nhà, tạo thành «lá chắn sống», một cư dân trong làng kể với phóng viên Sputnik.

“Phần lớn cư dân ở Snagost chúng tôi đã rời đến Kursk, nhưng vẫn còn người ở ba ngôi nhà riêng biệt trên những con phố khác nhau. Nhưng binh sĩ Lực lượng Vũ trang Ukraina đã buộc tất cả họ phải tập trung vào sống trong một ngôi nhà”, - một nữ cư dân đã kịp rời Snagost nói với Sputnik.

Theo lời bà, chiến binh Ukraina đã dồn dân làng vào một ngôi nhà kề bên sở chỉ huy của quân Ukraina.
Nhóm quân Tây của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: trên hướng Kursk đã tiêu diệt tổng cộng tới 7,8 nghìn quân địch, 75 xe tăng

"Lính Ukraina ẩn nấp ở đó như sau lá chắn sống, tính toán rằng khi đó quân Nga sẽ không tấn công vào dân thường", - người phụ nữ này nhận xét.

Ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã xâm nhập lãnh thổ vùng Kursk. Bước tiến của đối phương đã bị chặn lại. Như Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov tuyên bố, chiến dịch sẽ kết thúc với việc đánh bại lực lượng chiến binh của Ukraina và tiếp cận biên giới quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала