- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Tổng thống Putin nhiều lần nhấn mạnh Nga sẵn sàng giải quyết xung đột

© Sputnik / Alexei Danichev / Chuyển đến kho ảnhDmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga (EEF 2024)
Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga (EEF 2024) - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Đăng ký
Chiến dịch quân sự đặc biệt là biện pháp cuối cùng, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều lần nhấn mạnh rằng Nga sẵn sàng cho một giải pháp chính trị và ngoại giao, ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết.
“Ngay từ đầu, Tổng thống Putin đã nhiều lần nhấn mạnh rằng chúng tôi sẵn sàng giải quyết thông qua các biện pháp chính trị và ngoại giao, bởi vì chiến dịch quân sự đặc biệt trên thực tế là quyết định cuối cùng, đây là biện pháp bất đắc dĩ”, - ông Peskov nói trong một cuộc phỏng vấn với các phương tiện truyền thông Nga bên lề EEF.
Theo ông Peskov, Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt sau khi các nước phương Tây và Ukraina từ chối mọi đề xuất đối thoại.

Lực lượng vũ trang Nga chỉ tấn công các mục tiêu quân sự

“Chế độ Kiev không chùn tay trước bất cứ việc gì, nếu như quân đội của chúng tôi vẫn chỉ tấn công các mục tiêu quân sự hoặc các mục tiêu thiên về quân sự, thì chế độ Kiev, như chúng ta thấy, đang tấn công các khu dân cư và các mục tiêu dân sự thuần túy bằng bom chùm”, - ông Peskov nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Thủ tướng Hungary V. Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin tuyên bố: Nga sẵn sàng thảo luận về giải pháp ở Ukraina
Theo ông Peskov, các hướng dẫn viên từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới đều có mặt trên lãnh thổ Ukraina và tham gia các hoạt động chiến đấu và huấn luyện của LLVT Ukraina.
“Quân đội của chúng tôi ngày càng hiệu quả trong việc tấn công các mục tiêu như vậy. Điều này rất tốt xét từ quan điểm thúc đẩy chiến dịch quân sự đặc biệt và đạt được các mục tiêu đề ra”, - ông Peskov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала