Việc phương Tây cô lập Nga khiến nước này tăng cường quan hệ với phương Đông

© Sputnik / Vladimir Vyatkin / Chuyển đến kho ảnhĐiện Kremlin, Matxcơva, LB Nga
Điện Kremlin, Matxcơva, LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nỗ lực cô lập Nga của phương Tây, trái với mong đợi của các nhà tư tưởng khối này, đã dẫn đến việc Nga tăng cường phát triển mối quan hệ lâu dài với phương Đông, Tổng công tố Liên bang Nga Igor Krasnov cho biết tại Diễn đàn EEF 2024.

“Việc phương Tây cô lập Nga, trái với mong đợi của các nhà tư tưởng khối này, đã trở thành một yếu tố bổ sung dẫn đến việc Nga tăng cường phát triển quan hệ lâu dài và bền vững với phương Đông”, - ông Krasnov nói tại phiên họp của diễn đàn: “Những cơ hội to lớn cho quyền tài phán của Nga: sự phát triển các cơ chế bảo vệ pháp lý cho doanh nghiệp”.

Đặc biệt, Tổng Công tố đã đưa ra một ví dụ: ngày nay, với những biện pháp được thực hiện để hỗ trợ nền kinh tế, cải thiện thông tin liên lạc và hậu cần, vùng Viễn Đông đã trở thành một trong những trung tâm then chốt của thế giới đa cực mới. Tại đó tốc độ tăng trưởng về trao đổi hàng hóa, chỉ số sản xuất công nghiệp, khối lượng xây dựng và đầu tư theo một số tiêu chí nhất định “cao gấp từ hai đến ba lần mức trung bình cả nước”.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Putin hiểu mọi thứ.” Phương Tây đưa ra tuyên bố bất ngờ về Nga
Ông Krasnov lưu ý rằng trong thực tế hiện nay, các công tố viên phối hợp ăn ý với những nỗ lực của chính phủ nhằm hình thành một mô hình tăng trưởng kinh tế mới và tăng cường tiềm năng đầu tư. Các rào cản quan liêu đang được loại bỏ, bao gồm cả về khả năng tiếp cận thông suốt với cơ sở hạ tầng năng lượng và giao thông cũng như các thủ tục hải quan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала