- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Putin hiểu mọi thứ.” Phương Tây đưa ra tuyên bố bất ngờ về Nga

© POOL / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Đăng ký
Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận thức rõ rằng Mỹ khó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến diễn biến chiến sự vì nước này đã cạn kiệt các nguồn lực để cung cấp viện trợ quân sự, nhà khoa học chính trị Mỹ John Mearsheimer cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.

“Chỉ là chuyện đùa khi nói rằng F-16 hay bất kỳ loại vũ khí nào khác (của Mỹ) thực sự có thể thay đổi điều gì đó, Putin tất nhiên hiểu rõ điều này”, - nhà khoa học chính trị bày tỏ quan điểm của mình.

Theo ông, tình huống này cho phép nhà lãnh đạo Nga không thực hiện bất kỳ hành động vội vàng và hấp tấp nào mà hành động một cách có hệ thống nhằm đạt được các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt.
Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2024
Truyền thông tiết lộ Mỹ đã ra chỉ thị gì cho Lực lượng vũ trang Ukraina đột kích ngoại ô Kursk
Vào ngày 6 tháng 8, các đội hình của LLVT Ukraina thực hiện một cuộc tấn công lớn vào khu vực biên giới thuộc tỉnh Kursk của Nga. Sau đó Tổng tham mưu trưởng LLVT Nga Valery Gerasimov, nói rằng bước tiến của quân đội Ukraina đã bị chặn lại.
Theo số liệu của Bộ Quốc phòng Nga, tính đến ngày 27/8 trong cuộc giao tranh ở khu vực này quân đội Ukraina đã thiệt hại hơn 6,6 nghìn người và 73 xe tăng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала