Ở Nga nhận định nỗ lực của phương Tây chống lại Serbia chắc chắn sẽ thất bại

© Fotolia / Mikhail MarkovskiyQuang cảnh Belgrade, Serbia
Quang cảnh Belgrade, Serbia - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những nỗ lực của các nước phương Tây nhằm gây bất ổn tình hình ở Serbia chắc chắn sẽ thất bại, Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Alexander Babakov nhận định trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik bên lề diễn đàn EEF.

“Ngày nay, cả Nga và Serbia đều là đối tác trong nhiều lĩnh vực, tôi nghĩ rằng quan hệ của Serbia đối với Nga cũng như quan hệ của Nga đối với Serbia không chịu tác động của những thay đổi mang tính tình thế. Chúng tôi tự tin nhìn vào tương lai, bởi vì chúng tôi gắn bó với nhau không chỉ bằng lịch sử, văn hóa, ngôn ngữ, tôn giáo, quan niệm đúng đắn đối với các giá trị truyền thống, mà chúng tôi còn đoàn kết về mặt tinh thần. Chúng tôi là những dân tộc gần gũi nhau. Tôi nghĩ những nỗ lực của phương Tây nhằm gây bất ổn ở đất nước đối tác của chúng tôi chắc chắn sẽ thất bại”, - ông Babakov nói.

Một người lính kiểm tra mức độ phóng xạ gần một trạm chuyển tiếp bị hư hại trong vụ đánh bom của NATO ở Nam Tư gần thành phố Presevo của Serbia, 2001. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Chuyên gia: ông Putin chỉ ra chiến dịch ở Serbia đã thay đổi quan hệ với phương Tây như thế nào
Phó Chủ tịch Duma Quốc gia lưu ý rằng không nên buông lỏng, bởi vì quan hệ đối tác với Serbia càng được thể hiện thì mong muốn phá hoại mối quan hệ này của phương Tây càng lớn.

“Cần phải nhắc nhở với cả phương Tây rằng chúng tôi luôn sát cánh cùng nhau và đừng quên rằng vấn đề này có một khía cạnh thực tế, đó là lĩnh vực nhân văn. Chúng tôi càng gắn bó với nhau thì càng chắc chắn rằng phương Tây không thể làm tình hình mất ổn định”, - ông nhấn mạnh.

Theo ông, để chống lại những nỗ lực của phương Tây nhằm gây bất ổn ở Serbia, cần phải hợp tác tối đa trong lĩnh vực kinh tế và nhân đạo, cũng như trong lĩnh vực an ninh thông tin, vật chất và tài chính.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала