Công ty Nga chuyên sản xuất xe bọc thép bánh lốp

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhXe bọc thép "BURAN 10 SPN" tại gian hàng của công ty Oboronavto
Xe bọc thép BURAN 10 SPN tại gian hàng của công ty Oboronavto - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2024
Đăng ký
Nga hiện nay có mấy công ty chuyên sản xuất xe bọc thép bánh lốp. Một trong số đó là công ty OboronAvto có trụ sở tại thành phố Nizhny Novgorod.
Người ta biết rất ít về công ty OboronAvto, vì công ty này ít khi tự quảng bá bản thân. Tuy nhiên, tại Diễn đàn Kỹ thuật quân sự Quốc tế ARMY-2024 được tổ chức vào tháng 8, công ty đã giới thiệu một dòng sản phẩm của mình.
Sản phẩm chính của công ty là xe bọc thép chuyên dụng lắp đặt hệ thống bánh xe Buran 4x4. Các loại xe Buran trông giống như những chiếc xe tải dẫn động bốn bánh có mui GAZ-3308 Sadko 4x4, nhưng sự giống nhau này chỉ là ở bên ngoài.
Tor-M2E - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2024
Rosoboronexport giới thiệu sản phẩm của Nga tại Triển lãm hàng không quốc tế Ai Cập 2024
Tất cả các loại xe Buran đều có các bộ phận và cụm lắp ráp như nhau, chỉ khác nhau về thiết kế, loại kết cấu thượng tầng cũng như công suất. Theo các dữ liệu mà công ty đã công bố tại diễn đàn ARMY-2024, tất cả các loại xe Buran đều được trang bị động cơ diesel YaMZ-534 của Nga với dung tích 4,4 lít, công suất 215 mã lực, có hệ dẫn động 4 bánh. Tốc độ tối đa tương đối thấp - 105 km/h, phạm vi hoạt động lên tới 900 km, mức tiêu thụ nhiên liệu, tùy theo điều kiện đường xá, là 21-28 l / 100 km. Mỗi bánh xe và lốp xe đi đường được trang bị cảm biến áp suất lốp, vỏ xe có chất lượng cao có thể chạy trên mọi địa hình. Tất cả điều này làm cho việc bảo trì và sửa chữa trở nên dễ dàng hơn.
Dòng xe bọc thép Buran bao gồm:
- Xe đa chức năng Buran BM có tổng trọng lượng 10,6 tấn, chở được 8 người và 1.100 kg hàng hóa. Vũ khí: súng máy hạng nặng 14,5mm.
- Xe Buran 10 SpN dành cho lính đặc nhiệm, chở được 10 người hoặc 1.100 kg hàng hóa. Tháp pháo với súng máy cũng có thể trang bị trên xe bọc thép. Tùy chọn, xe có thể được trang bị thêm vỏ giáp bảo vệ bánh xe.
- Xe vận tải chở được 2 người và 2,4 tấn hàng hóa. Không mang theo vũ khí tiêu chuẩn.
- Xe bán tải chở hàng - hành khách với cabin chở khách hai hàng ghế, sàn chở hàng có mái che.
- Xe trung tâm chỉ huy.
- Xe bọc thép y tế.
- Xe - “xưởng sửa chữa” di động.
Ngoài các loại xe hạng nặng trên nền tảng Buran, công ty cũng giới thiệu mẫu xe bán tải bọc thép hạng nhẹ Kadet chở được 5 người với tải trọng lên tới 500kg. Trọng lượng tối đa của xe là 4.450 kg. Theo dữ liệu từ các nguồn mở, xe Kadet có thể đạt tốc độ lên tới 130 km/h, lượng xăng tiêu thụ của xe 15,3 lít/100km, lội qua được vùng nước sâu tới 0,5 m và lên dốc có độ nghiêng α=310. Bộ giáp có thể chịu được đạn 5,45 mm và 7,62 mm của súng trường tấn công AK và súng trường bắn tỉa SVD, bắn gần như nhắm thẳng từ khoảng cách 10m. Ngoài ra, xe bán tải có thể chịu được vụ nổ của quả mìn hoặc lựu đạn với lượng chất nổ TNT chứa bên trong là 600g.
Ngoài việc sản xuất các loại xe quân sự, công ty OboronAvto còn tham gia sản xuất “vỏ giáp ẩn” dành cho các loại xe dân dụng cao cấp đi mọi địa hình. Ví dụ, tại diễn đàn ARMY-2024, công ty đã giới thiệu hai chiếc xe Toyota LandCruiser 300 và GWM Tank 500 được bọc giáp. Theo nhà sản xuất, lớp giáp bảo vệ thân và cửa sổ của xe có khả năng chịu được đạn xuyên giáp và đạn chứa thuốc cháy 7,62mm của súng trường tấn công AK và súng trường SVD ở khoảng cách 10 m, cũng như vụ nổ các loại lựu đạn cầm tay phổ biến nhất trên thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала